"ชัยวุฒิ"นำชาวบ้านบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม ถนนอบจ.สายชะแล้ พัง "นิพนธ์"สั่งซ่อมทันที


23 ธ.ค. 2558

ชาวบ้านตำบลชะตำบลบางเขียด อ.สิงหนคร จ.สงขลา ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯสงขลา ผ่านศูนย์ดำรงธรรม เร่งแก้ปัญหาถนนพังเป็นหลุดเป็นบ่อสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

6.JPG
(22 ธ.ค.58) เวลา 13.30 น. ชมรมทำดีไม่มีวันหยุดพร้อมด้วย ตัวแทนประชาชนตำบลชะแล้ และตำบลบางเขียด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดสงขลา เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผ่านศูนย์ดำรงธรรม โดยมี นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ประธานชมรมทำดีไม่มีวันหยุด ยื่นหนังสือแก่ นายรุ่งโรจน์ และสุบ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รับมอบหนังสือ

 เนื่องจากถนนสาย บางเขียด – ชะแล้-บ่อทราย อ.สิงหนคร จ.สงขลา เป็นถนนสายหลักที่มีรถสัญจรมากมายในแต่ละวัน แต่สภาพปัจจุบันได้พังเป็นหลุมเป็นบ่อเนื่องจากมีรถบรรทุกน้ำหนักเกินใช้เส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้การสัญจรลำบากและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์ของประชาชน อีกทั้งยังมีฝุ่นก่อให้เกิดโรคทางเดินหายใจ บ้านเรือนสกปรก สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนมายาวนาน

สำหรับถนนสายนี้อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ซึ่งทาง อบจ.สงขลา จะดำเนินการซ่อมแซมและลาดยางเพิ่มเติม ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรม่วงงามจะกำชับให้ผู้ประกอบการบรรทุกน้ำหนักภายในที่กำหนดและซ่อมแซมถนนในประชาชนเนื่องจากรถบรรทุกส่วนใหญ่บรรทุกดินลูกรังจาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ผ่านถนนเส้นทางนี้ จึงทำให้ถนนพังและเป็นหลุมเป็นบ่อสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก...

ขณะที่ฝ่าย อบจ.สงขลา ภายใต้การนำของนายนิพนธ์ บุญญามาณี ก็ไม่อยู่เฉยโดยเฟสบุ๊ค อบจ. สงขลา รายงานข้อมูลในวันเดียวกันว่ากองช่าง อบจ. ส่งเครื่องจักรซ่อมแซมถนนสายบ่อป่า ชะเล้ บางเขียด และสำรวจออกแบบเพื่อเร่งก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตแทนลาดยางที่รับน้ำหนักรถไม่ไหว พร้อมดำเนินการทันทีครับ 

[video-0]

7.JPG8.jpg9.jpg
จันจิรา บัวน้อย //ข่าว  
ชิดนัย แก้วมณีโชติ//ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา/ภาพงานซ่อมถนน อบจ.สงขลา