ป.ป.ช.สงขลา จัดสัมมนาสื่อหวังดึงสื่อมีส่วนร่วมใจป้องกันภัยทุจริต


30 มี.ค. 2559

สนง.ป.ป.ช.สงขลา จัดสัมมนาสื่อหวังดึงสื่อมีส่วนร่วมใจป้องกันภัยทุจริต

(29 มี.ค.59) ที่ โรงแรมกรีนเวิลด์ พาเลช จังหวัดสงขลา  นายสนั่น  ทองจีน ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  เป็นประธานเปิดโครงการสื่อประชาสัมพันธ์ร่วมใจ ป้องกันภัยทุจริต โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 100 คน

นายสนั่น  ทองจีน ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า  ภายใต้บริบทของประเทศไทยต้องเผชิญหน้าท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันที่เกิดปัญหาความขัดแย้ง ทำให้กระบวนการพัฒนาการด้านต่างๆ ของประเทศขาดความสมดุลและก่อให้เกิดสภาพปัญหาที่ต่อเนื่องเกี่ยวพันกันหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันที่สั่งสมติดต่อกันมายาวนานตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อระบบสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และความมั่นคงของประเทศ ซึ่งรวมถึงภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นต่อสายตาของประชาคมโลก

การที่ประเทศไทยยังคงต้องประสบกับสภาพปัญหาดังกล่าวที่มีรูปแบบของการกระทำความผิดทุจริตคอร์รัปชั่นที่หลากหลายและทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนับวันปัญหาการทุจริตและข้อร้องเรียนการทุจริตทั้งการเมืองระดับชาติ ระดับท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งพบเห็นได้เป็นประจำในแต่ละปีมีอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นข่าวใหญ่ผ่านสื่อต่างๆ และที่มิได้เป็นข่าวเผยแพร่ออกไป ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ช.และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวล้วนมีความพยายามร่วมมือกันในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้ลดลงและหมดไปจากสังคมไทย

โดยการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2556-2560) เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการใช้สื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริตและความโปร่งใสให้เกิดขึ้นในสังคมไทย และเข้าถึงประชาชนทุกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

สำหรับการจัดกิจกรรมสัมมนาในช่วงเช้า มีการบรรยายให้ความรู้ หัวข้อ “หลักคุณธรรม จริยธรรมของนักสื่อสารมวลชนเพื่อการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต”  โดย ผศ.ดร.ไพโรจน์  ด้วงวิเศษ ประธานกรรมการ ป.ป.จ.สงขลา และการบรรยายให้ความรู้ หัวข้อ “บทบาทของนักสื่อสารมวลชนกับการสื่อสารเพื่อการป้องกันและปราบปรามการทุจริต”  โดยนางทัศนีย์  ผลชานิโก  ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สงขลา  ในช่วงบ่ายมีการจัดเสวนา หัวข้อ “บทบาทของสื่อมวลชนกับการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต” และมีการแถลงข่าวผลงานรอบ 6 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ของสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสงขลา โดยผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสงขลา//...

77.jpg76.jpg

ยุสรา  วาจิ//ข่าว   นภัสสร  ศรเกลี้ยง//ภาพ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา