ตำรวจ สภ.สะบ้าย้อยสอบพยานแวดล้อมคดีฆ่าชิงรถไปทำคาร์บอม เผยยังไม่ได้เบาะแสคนร้ายมากนัก


10 ม.ค. 2562

ตำรวจ สภ.สะบ้าย้อยสอบสวนพยานแวดล้อมคดีฆ่าชิงรถไปประกอบคาร์บอมแล้ว 7 ปากแต่ยังไม่ได้เบาะแสคนร้ายมากนักเนื่องจากเกิดในช่วงกลางคืนชาวบ้านไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายขึ้นส่วนภรรยากาศงานศพภรรยาของครูจ้อง เรียกร้องตำรวจให้จับกุมคนร้ายให้ได้และอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก ส่วนเพื่อนเผยตกใจมากที่ครูจ้องมาเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ ฝากถึงคนร้ายถ้ามีอุดมการณ์จริงอย่ามาทำกับคนที่ไม่มีทางสู้

q3.jpg

ความคืบหน้าคดีระเบิดคาบอมส์ที่หน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา อ.เทพา จ.สงขลา และคดีฆ่าแขวนคอ นายอมตะ สโมทานทวี หรือครูจ้อง ที่อ.สะบ้าย้อย ชิงรถไปทำระเบิดคาร์บอม

ล่าสุดวันที่ 9 ม.ค. 62 ในส่วนของตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย ได้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้ว 7 ปากแต่ยังไม่ได้เบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายมากนัก เนื่องจากที่บ้านของครูจ้อง มีผู้คนเข้าออกบ่อยเพราะเลี้ยงไก่ชน  และช่วงเวลาเกิดเหตุน่าจะหลัง3 ทุ่มจึงไม่มีใครสังเกตุเห็นความผิดปกติและไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นที่บ้านของครูจ้อง

ขณะนี้ตำรวจจึงต้องเน้นการหาหลักฐานอื่นๆโดยเฉพาะภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดปิดมาประกอบเพื่อแกะรอยเส้นทางก่อเหตุของคนร้ายตั้งแต่ออกจากบ้านครูจ้องในอ.สะบ้าย้อย ไปวางระเบิดที่หน้าหน่วยเฉพาะกิจอ.เทพา  รวมทั้งความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ซึ่งอาจจะมีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่ล่าสุดนอกเหนือจากผู้ต้องสงสัย3 คนซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการซักถามที่ค้ายอิงคยุทธบริหารจ.ปัตตานีแล้วยังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ด้านบรรยากาศที่วัดสะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ญาติ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี หรือครูจ้อง ยังคงเต็มไปด้วยความอาลัยของญาติพี่น้องและเพื่อนครูรวมทั้งลูกศิษย์ที่เดินทางมาร่วมเคารพอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความรู้สึกของ นางจำเนียร สโมทานทวี อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของครูจ้อง ซึ่งตอบเพียงสั้นๆว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

ส่วน นายเอกพันธุ์ จีรกาญจน อายุ 59 ปีซึ่งเป็นครูและเป็นทั้งญาติและเพื่อนของครูจ้องมาตั้งแต่สมัยเด็ก บอกว่า ครูจ้องเป็นคนรักเพื่อนรักพี่รักน้องและเป็นครูที่ดีมาก เมื่อวานนี้ได้ยินเสียงระเบิดชัดเจนมากแต่คิดว่าเป็นเหตุวางระเบิดคาร์บอมที่คนร้ายก่อเหตุเหมือนทุกครั้ง ไม่คิดว่าจะเป็นรถของเพื่อนที่ถูกฆ่าแล้วนำไปประกอบคาร์บอม ทันทีที่รู้ว่าเพื่อนเสียชีวิตก็ใจหายวูบ เพราะคนร้ายไม่น่าทำรุนแรงขนาดนี้แค่จับมัดก็พอแล้ว  ซึ่งคนที่ทำถ้าเป็นคนที่มีอุดมการณ์จริงคงไม่ทำแบบนี้ แต่นี่มาทำกับคนที่ไม่มีทางสู้ และเหตุการณ์นี้ชาวบ้านก็สร้างความสะเทือนใจและหวาดผวาอย่างมาก

สำหรับพิธีฌาปณกิจศพของครูจ้องจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 14 มกราคมนี้ ที่วัดสะบ้าย้อย

q2.jpg