เจ้าหน้าที่ความมั่นคงสงขลา ปิดล้อมตรวจค้นขนำต้องสงสัยที่อาจใช้เป็นที่ประกอบระเบิดคารบอมส์


10 ม.ค. 2562

เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลาสนธิกำลังทหารและฝ่ายความมั่นคงเข้าปิดล้อมตรวจค้นขนำต้องสงสัยที่อาจใช้เป็นที่ประกอบระเบิดคารบอมส์หน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา หลังพบวัตถุต้องสงสัยที่สามารถประกอบระเบิดได้ ทั้งโทรศัพท์มือถือ แผงวงจรอิเลคโทรนิค ท่อพี่วีซี ถังอัดลม เหล็กเส้นที่ตัดเป็นท่อน แต่ผู้ต้องสงสัย2 คนได้หลบไปได้ทันเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาสอบสวน

005.jpg

ความคืบหน้าการไล่ล่าติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลาอ.เทพา และฆ่าแขวนคออดีตครูที่อ.สะบ้าย้อย ชิงรถไปประกอบ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก5 คนหลังเข้าตรวจค้นในพื้นที่ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย เมื่อคืนนี้ รวมผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวไปซักถามแล้วขณะนี้รวม8 คน

ล่าสุดเมื่อเวลา10.00น.วันนี้(10ม.ค.)เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่43 หน่วยเฉพาะกิจสงขลาร่วมกับฝ่ายทหารและฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จ.สงขลาและจาก3จังหวัดชายแดนภาคใต้รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดีของตชด.43

ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในขนำในพื้นที่หมู่2 บ้านควนหรัน ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา อีกครั้งเนื่องจากต้องสงสัยว่าถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบระเบิดคาร์บอมที่นำไปวางระเบิดหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา 

[video-0]

หลังจากที่เมื่อคืนนี้ได้เข้าปิดล้อมและพบวัตถุต้องสงสัยที่สามารถนำไปประกอบเป็นระเบิดได้ เช่น โทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง แผงวงจรอิเลคโทรนิค ท่อพี่วีซี ถังอัดลม เหล็กเส้นที่ตัดเป็นท่อน เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมทั้งภายใสขนำและบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ แต่ผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คนที่อยู่ในขนำสามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วว่าเป็นใครและอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวน

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานที่พบทั้งหมดไปใช้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และตรวจดีเอ็นเอใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายในร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้

004.jpg003.jpg002.jpg