เตรียมเปิดล่องเรือชมทะเลสาบสงขลา ส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่า


11 ม.ค. 2562

เดินหน้าสงขลาสู่เมืองมรดกโลก ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม เดินหน้าเสริมโปรแกรมการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่า นำร่องเรือชมทะเลสาบสงขลา ผู้ว่าฯ ร่วมขบวนเที่ยวนำร่องพร้อมเน้นย้ำการรักษาความสะอาดต้องให้มาเป็นอันดับ1

77.jpg

(10 ม.ค.62) ที่บริเวณท่าน้ำโรงสีแดง หับโห้หิ้น อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคมและภาคประชาชน นำคณะผู้บริหารจังหวัดสงขลาในการล่องเรือท่องเที่ยว โดยมีรองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา ผู้แทนจากปตท.สผ.ผู้สนับสนุนการพัฒนาเมืองเก่าสงขลา สื่อมวลชน นักท่องเที่ยวร่วมล่องเรือเพื่อประเดิมในการเปิดการท่องเที่ยวทางเรือของทะเลสาบสงขลา

นายสืบสกุล ศรีสุข ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดสำคัญของภาคใต้ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย ทั้งยังเป็นเมืองที่หลอมรวมของวัฒนธรรม ทางวัฒนธรรมไทยพุทธ ไทยมุสลิม และไทยเชื้อสายจีน ไว้ได้อย่างลงตัว สงขลาถือเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน

[video-0]

โดยเฉพาะทะเลสาบสงขลา ถือเป็นทะเลสาบที่สวยงามและมีความสำคัญที่เป็นตัวเชื่อมโยงประวัติศาสตร์ ของสงขลาที่มีเมืองเก่าเป็นเมืองท่าสำคัญในการเดินทางค้าขายของเส้นทางเดินเรือของแหลมมลายู มีเมืองสงขลาที่มีชื่อว่าสงขลาเขาแดงหรือสงขลาซิงกอร่า ซึ่งมีคนไทยเชื้อสายมุสลิมเป็นเจ้าเมืองสมัยกรุงศรีอยุธยา มีเมืองสงขลาแหลมสน ซึ่งเป็นเมืองที่คนไทยเชื้อสายจีนเป็นเจ้าเมืองสมัยกรุงธนบุรีและมีเมืองสงขลาบ่อยางที่มีคนไทยเป็นเจ้าเมืองสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ และมีปากทะเลสาบสงขลาคอยเชื่อมโยงการท่องเที่ยวทางทะเลอ่าวไทยอีกด้วย

ทะเลสาบสงขลา จะเป็นอีกหนึ่งมนต์เสน่ห์การท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าสงขลา โดยใช้เรือและใช้ท่าน้ำโรงสีแดงหับโห้หิ้น เป็นท่าน้ำในการลงเรือนำนักท่องเที่ยวไปขึ้นฝั่งไหว้พระนอนที่วัดเกาะยอ ชมเมืองเก่าฝั่งสิงหนคร สัมผัสความงามของทะเลสาบสงขลา วิถีประมงท้องถิ่น ทุกวันนี้เมืองเก่าสงขลาถือเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ทั้งในเอเชียและยุโรปได้ให้ความสำคัญมาเที่ยวมากขึ้นทุกวัน การเพิ่มโปรแกรมท่องเที่ยวทางเรือจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้สัมผัสเสน่ห์สงขลามากยิ่งขึ้น และจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันสงขลาสู่เมืองมรดกโลกด้วย ทั้งนี้ หากผู้สนใจจะล่องเรือท่องเที่ยวในทะเลสาบสงขลา สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานภาคีคนรักเมืองสงขลา หรือหมายเลขโทรศัพท์โทร 081276 7935 ได้ทุกวัน

78.jpg

ทางด้านนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวภายหลังได้ร่วมล่องเรือชมทะเลสาบสงขลา ว่าจังหวัดสงขลาเป็นเพชรเม็ดงามที่พร้อมเจียระไนในหลายด้าน การท่องเที่ยวก็มีความหลากหลาย วันนี้การเดินหน้าสู่เมืองมรดกโลกก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่ที่สำคัญยิ่งกว่าคือการสร้างเมืองให้สะอาด เมืองที่ไม่สะอาดไม่มีใครอยากมาเที่ยว อยากให้ทุกคนเริ่มต้นที่ตัวเองในการช่วยกันดูรักษาความสะอาด ท้องถิ่นก็ต้องดูแลสถานที่ท่องเที่ยวให้สะอาดพร้อมต้อนรับผู้มาเยือน ทางจังหวัดพร้อมสบับสนุนเต็มดี ส่วนตัวจะขอทุ่มเทเวลาทุกนาทีให้กับการพัฒนาจังหวัดสงขลา เคียงคู่ไปกับทุกภาคส่วน

79.jpg80.jpg81.jpg88.jpg87.jpg83.jpg84.jpg85.jpg86.jpg82.jpg