ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562


11 ม.ค. 2562

(11 ม.ค.62) ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสงขลา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยมีนายวรณัฏฐ์ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา ประธานเปิดงาน  พร้อมด้วย หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ท้องถิ่น และผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

1 1200.JPG

นายไพโรจน์ ศรีนิล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า วันเสาร์ที่ 2 เดือน มกราคม ของทุกปี รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้ทุกส่วนของสังคมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน เพราะเด็กเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่ง ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ เพื่อจะได้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพสืบไป ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลาได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กพิการ ที่เป็นเด็กด้อยโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ จึงได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ (สำหรับเด็กพิการ) ประจำปี 2562 ในจังหวัดสงขลาขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กพิการได้รับความสนุกสนาน รื่นเริง กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ตระหนักในสิทธิหน้าที่ มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม,เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กพิการและเยาวชนมีพัฒนาการเต็มศักยภาพทั้งทาง ร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา มีสุขภาพพลานามัย ที่สมบูรณ์,เพื่อให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กพิการและเยาวชน,เพื่อส่งเสริมให้เด็กพิการมีกำลังใจในการปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ ต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดจัดสงขลา ปัจจุบันมีเด็กอยู่ในความดูแล  428 คน และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เด็กพิการ สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ของนายกรัฐมนตรี ที่ว่า เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ กิจกรรมประกอบด้วย การแสดงบนเวที การละเล่น การแจกของขวัญ ของรางวัล ซุ้มอาหาร เป็นต้น

5 1200.JPG6 1200.JPG12 1200.JPG14 1200.JPG21 1200.JPG

ประชา โชคผ่อง /ข่าว อรรคพงษ์ กรรณิการ์ /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา