สงขลา จัดงานวันครู รำลึกถึงพระคุณครู รวมทั้งเชิดชูคุณความดีของครูที่ทำหน้าที่สำคัญด้านการศึกษา


16 ม.ค. 2562

จังหวัดสงขลา จัดงานวันครูจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562 เพื่อรำลึกถึงพระคุณครู รวมทั้งเชิดชูคุณความดีของครูที่ทำหน้าที่สำคัญด้านการศึกษา

IMG_3892.jpg

วันนี้ (16 ม.ค. 62) ที่หอประชุมเปรม 100 ปี มหาวชิราวุธ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานเปิดงานวันครูจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562 โดยมี นายภิญโญ จันทรวงศ์ ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีครู ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เนื่องในโอกาส “วันครู” วันที่ 16 มกราคม 2562 “ครู” เป็นผู้ปลูกฝังความรู้ความคิดให้กับเด็กและเยาวชนมีคุณธรรมจริยธรรมเติบโตเป็นพลเมืองดีมีคุณภาพสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองให้กับสังคมและประเทศชาติ จึงเป็นกำลังสำคัญและทุกภาคส่วนพร้อมใจกันรำลึกถึงพระคุณครู รวมทั้งเชิดชูคุณความดีของครูที่ทำหน้าที่สำคัญด้านการศึกษา 

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “คุณธรรมนำครูไทย สร้างเด็กไทยใจซื่อตรง” เพื่อรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู ให้ครูและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ตระหนักถึงความสำคัญของคุณธรรมจริยธรรม เพื่อปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ เยาวชนของชาติ

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การอ่านสารของ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันครู พร้อมมอบคำขวัญวันครู ประจำปี 2562 ที่ว่า “ครูดี ศิษ์ดี  มีพัฒนา ก้าวหน้า สู่เทคโนโลยี” เพื่อให้ครูตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ในการเป็นต้นแบบที่ดีให้แก่ศิษย์ตลอดจนมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพ และสามารถปรับตัวให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก สร้างความเข้มแข็งในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้พร้อมเติบโตเป็นพลเมืองดี และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงต่อไป 

นอกจากนี้ ยังมีพิธีสงฆ์ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ กิจกรรมทำบุญตักบาตรปัจจัยธนบัตร พิธีรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ การกล่าวคำปฏิญาณตนเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร การมอบเกียรติบัตรโล่รางวัลแก่ครูผู้มีผลงานดีเด่น และกิจกรรมมอบทุนการศึกษา

IMG_3899.jpgIMG_3889.jpgIMG_3893.jpg

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขา รายงาน 16 ม.ค.62