ศดธ.พบปะผู้นำศาสนารับฟังความคิดเห็นการรับบริจาคผ่านระบบ e - Donation


20 ม.ค. 2562

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่มัสยิดบ้านหน้าควน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบปะผู้นำศาสนารับฟังความคิดเห็นการรับบริจาคผ่านระบบ e - Donation รองรับไทยแลนด์ 4.0

99.jpg

(18 ม.ค.62) ณ มัสยิดบ้านหน้าควน ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้พบปะกับ นายฮาวารี หมัดอาหิน โต๊ะอีหม่าม และคณะกรรมการมัสยิด เพื่อสอบถามความเห็นเกี่ยวกับการบริจาคผ่านระบบ e - Donation ซึ่งมัสยิดบ้านหน้าควนได้เข้าร่วมระบบดังกล่าวและเห็นว่ามีความสะดวกและรวดเร็วมาก โดยเฉพาะหลักฐานการบริจาคที่สามารถออกให้กับผู้บริจาคได้ทันที ซึ่งจากการทดสอบการบริจาคผ่านระบบดังกล่าว พบว่าการเข้าระบบง่าย สะดวก และรวดเร็ว

สำหรับการบริจาคผ่านระบบ e - Donation คือ ระบบที่กรมสรรพากรพัฒนาขึ้น เพื่อใช้รองรับข้อมูลการรับบริจาค และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริจาคให้สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ โดยไม่ต้องนำหลักฐานการบิจาคมาแสดงต่อกรมสรรพากร หน่วยรับบริจาค อาทิ สถานศึกษา ศาสนสถานทุกศาสนา โรงพยาบาล องค์สาธารณกุศล ประโยชน์ที่ผู้บริจาคจะได้นอกจากมีความสะดวกแล้ว ยังไม่ต้องเก็บหลักฐานการบริจาค ได้ลดหย่อนภาษี และได้รับเงินภาษีคืนเร็วขึ้น ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลการบริจาคผ่าน www.rd.go.th ตลอด 24 ชม.หรือ ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สงขลา 1 และ 2

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ และแสดงความคิดเห็น ตลอดจนเป็นหน่วยประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ โดยเฉพาะโครงการ บริจาคผ่านระบบ e - Donation ของกรมสรรพากร

98.jpg

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา