ร.10 ทรงห่วงใยคนใต้ มอบเงินพระราชทาน เพื่อสมทบการก่อตั้งศูนย์รักษาโรคกระดูกสันหลัง


22 ม.ค. 2562

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงให้ความสำคัญแก่ราษฎรที่ป่วยด้วยโรคเส้นประสาทไขสันหลังถูกกดทับ ที่พบมากขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อย ผู้ยากไร้ ให้ได้รับการรักษาโดยตรง ต่อเนื่อง และครบวงจร

IMG_0234.jpg

วันนี้ (22 มกราคม 2562) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา เชิญเงินพระราชทาน จำนวน 5,000,000 บาท ไปมอบแก่ มูลนิธิโรงพยาบาลหาดใหญ่ ณ ห้องประชุมนายแพทย์ จำลอง บ่อเกิดอาคารผู้ป่วยนอก ชั้น 5 โรงพยาบาลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อเชิญไปสมทบการก่อตั้งศูนย์รักษาโรคกระดูกสันหลัง 

(Spine Unit) เพื่อให้การรักษาแก่ผู้ป่วยโรคกระดูกสันหลัง ได้เต็มขีดความสามารถ ตลอดจนการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างครบวงจร ตั้งแต่แรกเข้ามาอยู่ในโรงพยาบาล ได้รับการผ่าตัด การฟื้นฟูสมรรถภาพและออกจากโรงพยาบาลได้ ตลอดจนการติดตามผลในระยะยาว  นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่พสกนิกรที่ป่วยด้วยโรคกระดูกสันหลังในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงอย่างหาที่สุดมิได้ ที่จะได้มีสถานพยาบาลเฉพาะทางอีกหนึ่งทางเลือกในการให้การรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยได้ทันเวลา ครอบคลุม และครบวงจร โดยมี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายแพทย์พีระพงษ์ ภาวสุทธิไพศิษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ นายแพทย์ไพโรจน์ วราชิต ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลหาดใหญ่ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ คณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรของโรงพยาบาลร่วมให้การต้อนรับ

IMG_0236.jpg

ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สุบิน  ชิวปรีชา  เชิญตะกร้าสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่นางวิมล พุทธมา อายุ 77 ปี ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์  อำเภอหาดใหญ่  ราษฎรอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่เดินทางมาร่วมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ที่พระลานพระราชวังดุสิต เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 และเกิดอุบัติเหตุหกล้มได้รับบาดเจ็บ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวนางวิมลพุทธิมา อย่างหาที่สุดมิได้

IMG_0238.jpgIMG_0400.jpgIMG_0392.jpg

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 22 ม.ค.62