องคมนตรี เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบ


22 ม.ค. 2562

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบและติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

9.jpg

 (21 ม.ค. 62) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ไปเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบ พร้อมติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และได้เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 80 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ณ หน่วยเฉพาะกิจสงขลา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยมีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พล.ต.สมพล ปานกุล รองแม่ทัพภาคที่ 4 นายอำเภอเทพา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจให้การต้อนรับ

โอกาสนี้พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสรับสั่งความห่วงใยต่อเจ้าหน้าที่และครอบครัวและทรงรับสั่งให้ข้าราชการในพระองค์เฝ้าติดตามสถานการณ์และถวายรายงานอย่างใกล้ชิด เมื่อความทราบถึงสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเสียพระทัยทุกครั้งที่มีการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินหรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทำให้มีผลกระทบต่อการทำมาหากิน ความเป็นอยู่ของครอบครัว ซึ่งในระยะที่ผ่านมาเป็นที่รู้กันดีว่าเกิดเหตุความรุนแรงในพื้นที่ความมั่นคงของจังหวัดสงขลา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งทรงชื่นชมและทรงพอพระทัยเจ้าหน้าที่ที่เสียสละ และดูแลความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มกำลัง

นอกจากนี้ทรงมีพระราชกระแสรับสั่ง ในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ การทำงานในด้านความปลอดภัย โดยประการแรกจะต้องรักษา ไม่สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินเป็นเรื่องสำคัญ ประการที่สองทุกหน่วยงานราชการต้องเตรียมแผนการเผชิญเหตุในระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว ที่ชัดเจน เหมาะสมไม่ซับซ้อนและร่วมบูรณาการกันเพื่อให้การทำงานนั้นมีประสิทธิภาพ เกิดผลสำเร็จ ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน

พร้อมกันนี้ขอให้พระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อมของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ยึดเหนี่ยวทุกคน ตลอดจนคุณงามความดีที่ได้เสียสละความสุข ความอดทน ให้กับบ้านเมือง ให้ได้รับความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต อาชีพการงานมั่นคง มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นและปลอดภัยจากการปฏิบัติหน้าที่และทำงานสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้

1 (1).jpg7.jpg23.jpg

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา-จิรพัฒน์/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา