MIDC ม.อ. มุ่งพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าเกษตรแปรรูป จัดโครงการ Product Wow of Songkhla


26 ม.ค. 2562

ศูนย์พัฒนานวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ (MIDC) คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จัดโครงการพัฒนาสุดยอดผลิตภัณฑ์จังหวัดสงขลา (Product Wow! of Songkhla) พัฒนาผู้ประกอบการสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปในจังหวัดสงขลาให้มีองค์ความรู้ด้านการประกอบธุรกิจสมัยใหม่ พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าควบคู่ไปกับภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดสงขลา

page.jpg

[video-0]

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2562 ณ ห้องเทพทาโร โรงแรมบุรี ศรีภู บูติก โฮเต็ล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย ผศ.จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ , ผศ.ดร.กุลวดี ลิ่มอุสันโน ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริการวิชาการ และผู้จัดการศูนย์พัฒนานวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ แขกผู้มีเกียรติ ผู้ประกอบการ จำนวนมากที่มาร่วมงานในครั้งนี้

งานมอ_๑๙๐๑๒๖_0013.jpgงานมอ_๑๙๐๑๒๖_0017.jpg

นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเปิดเผยว่า การอบรมปฏิบัติการโครงการพัฒนาสุดยอดผลิตภัณฑ์จังหวัดสงขลา Product Wow! of Songkhla ก็เป็นโครงการภายใต้แผนปฏิบัติราชการของจังหวัดสงขลา ที่ได้มอบหมายให้ศูนย์พัฒนานวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ (MIDC) คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินโครงการ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปในจังหวัดสงขลาให้มีองค์ความรู้ด้านการประกอบธุรกิจสมัยใหม่ มีแนวคิดเชิงนวัตกรรมในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาใช้ในการดำเนินงาน เช่น การสร้างแผนธุรกิจออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น การทำตลาดออนไลน์หรือตลาดดิจิทัล เป็นต้น

ด้าน ผศ.จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ก็เปิดเผยถึงเป้าหมายของการพัฒนาสุดยอดผลิตภัณฑ์จังหวัดสงขลา ว่าจะต้องเดินหน้าพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าเกษตร และเกษตรแปรรูปในจังหวัดสงขลา ให้มีองค์ความรู้ด้านการประกอบธุรกิจสมัยใหม่ มีแนวคิดเชิงนวัตกรรมในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาใช้ในการดำเนินงาน โดยคาดว่าจะได้รับความร่วมมือในการดำเนินงานจากหลายภาคส่วน ในการสร้างสุดยอดผลิตภัณฑ์จังหวัดสงขลาภายใต้สัญลักษณ์แสดงแหล่งกำเนิดของจังหวัดสงขลา เช่น ตราสัญลักษณ์เงือกทอง เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าควบคู่ไปกับภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดสงขลาและเป็นการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดให้สูงขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

IMG_6178.jpgIMG_6073.jpgIMG_6146.jpgIMG_6207.jpgIMG_6058.jpgIMG_6062.jpgIMG_6082.jpgIMG_6083.jpgIMG_6085.jpgIMG_6096.jpgIMG_6100.jpgIMG_6111.jpgIMG_6115.jpgIMG_6118.jpgIMG_6122.jpg