เชฟรอน ส่งมอบเรือจำนวน 3 ลำสนับสนุนการศึกษาแก่นศ.ช่างกลเรือ มทร.ศรีวิชัย


26 ม.ค. 2562

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย รับมอบเรือจากเชฟรอน จำนวน 3 ลำเพื่อใช้ในการเรียนภาคปฏิบัติสำหรับนักศึกษาสาขาวิชาช่างกลเรือ อธิการย้ำมีความสำคัญมากเพราะการเรียนของมทร.ศรวิชัยเน้นสร้างบัณฑิตนักปฏิบัติ เรือทั้ง 3 ลำจะสามารถช่วยต่อยอดได้เป็นอย่างดี 

6.JPG

(25 ม.ค.62) ณ สาขาวิชาช่างกลเรือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (มทร.ศรีวิชัย) บริษัท เชฟรอน สำรวจและผลิตประเทศไทย จำกัด ร่วมส่งมอบเรือจำนวน 3 ลำเพื่อใช้ในการศึกษาแก่นักศึกษา มทร.ศรีวิชัย โดยมี ผศ.ยงยุทธ หนูเนียม รักษาราชการแทนอธิการบดี ศ.ดร.เปี่ยมศักดิ์ เมนะเศวต อุปนายกสภามหาวิทยาลัย รศ.จรูญ เจริญเนตรกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมคณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาช่างกลเรือ ร่วมรับมมอบจากผู้บริหารเชฟรอน นำโดยคุณปฏิเวธ บุณยะผลึกผู้จัดการฝ่ายวางแผนปฎิบัติการ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด คุณอัสนี ลิขิตวรรณวุฒิ​ ผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการสำรวจ คุณวิษุวัต สิงหศิริ ผู้จัดการศูนย์เศรษฐพัฒน์ คุณณัฐวุฒิ​ ชัยณรงค์​ ผู้จัดการฝ่ายฐานส่งกำลังบำรุง และคุณปรารถนา​ ยาลี​ ผู้จัดการศูนย์​ซ่อมกำลังบำรุง และทีมงานเชฟรอน ในพื้นที่ภาคใต้ร่วมส่งมอบ 

ผศ.ยงยุทธ หนูเนียม รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.ศรีวิชัย กล่าวว่าต้องขอขอบพระคุณเชฟรอน ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของมทร.ศรีวิชัยในหลายๆ ด้านด้วยดีมาโดยตลอด การส่งมอบเรือทั้ง 3 ลำในวันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่เชฟรอน ให้กับมทร.ศรีวิชัย สาขาวิชาช่างกลเรือเป็นหลักสูตรการเรียนที่สำคัญต่อการพัฒนาประเทศ เพราะประเทศไทยมีทะเล มีการขนส่งทางเรือมูลค่ามหาศาลในแต่ละปี การเรียนของนักศึกษานอกจากทฤษฎีในห้องเรียนแล้ว ภาคปฏิบัติถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง การได้เรียนจากของจริง ได้ปฏิบัติจริง เชื่อว่าจะช่วยให้นักศึกษาของเราได้พัฒนาศักยภาพของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเรือทั้ง 3 ลำจะถูกนำมาใช้เพื่อประโยชน์ทางการเรียนของสาขาวิชาช่างกลเรือต่อไป 

7.JPG8.JPG9.JPG10.jpg11.jpg1.JPG2.JPG3.jpg4.JPG5.JPG