นายกไพร นั่งเองนายกสมาคมส่งเสริมกีฬานครหาดใหญ่-พร้อมรับเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ


31 มี.ค. 2559

ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมการประชุมใหญ่สามัญสมาคมส่งเสริมกีฬานครหาดใหญ่ ได้จัดประชุมใหญ่เพื่อชี้แจงการดำเนินงานของสมาคม ประจำปี 2558 ของชมรมต่างๆ 9 ชมรม ที่สังกัดภายใต้การกำกับดูแล ได้แก่

1. ชมรมวิ่ง
2.ชมรมเทนนิส
3.ชมรมว่ายน้ำ
4.ชมรมบาสเกตบอล
5.ชมรมวู๊ดบอล
6.ชมรมลีลาศ
7.ชมรมฟุตบอล
8.ชมรมโรลเลอร์สเก็ต
9.ชมรมจักรยาน

โดยมีนายยุทธชัย หีมสุหรี นายกสมาคมส่งเสริมกีฬานครหาดใหญ่ นายบรรจง ร่มสงฆ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายเจตสกุล เพ็ชรสกุล รองประธานสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ นายธนวรรต ยิ่งเฮง รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษาเทศบาลนครหาดใหญ่ ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมฯ และนายภาวิต สุวรรณกิจ ผู้ประสานงานสมาคมฯ ได้ชี้แจงผลการดำเนินการและค่าใช้จ่ายของสมาคมฯ ที่ได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลนครหาดใหญ่ในปี 2558 เป็นเงินจำนวน 1,600,000 บาท และการดำเนินงานของสมาคมที่จะดำเนินการในปี 2559 ว่ามีโครงการอะไรบ้าง สำหรับโครงการที่ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วในปี 2558 ได้แก่

1. ชมรมวิ่ง จัดกิจกรรม โครงการเดิน-วิ่งตามรอยพ่อ / โครงการเดิน-วิ่งวิสาขะบูชา / โครงการเดิน-วิ่งมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 9
2. ชมรมฟุตบอล จัดกิจกรรม การเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาไทคัพ / โครงการจัดการแข่งขันฟุตบอลนครหาดใหญ่คัพ
3. ชมรมเทนนิส จัดกิจกรรม โครงการจัดการแข่งขันเทนนิสนานาชาติหาดใหญ่

สำหรับสมาคมส่งเสริมกีฬานครหาดใหญ่ ได้ดำเนินการจดทะเบียนสมาคมฯ ตั้งแต่ปี 2557 มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมพัฒนา และเผยแพร่กีฬาขั้นพื้นฐาน กีฬามวลชน กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และกีฬาเพื่อการอาชีพ อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางในการสร้างและสรรหานักกีฬาที่มีความสามารถ เพื่อเป็นตัวแทนของอำเภอหาดใหญ่ / จังหวัดสงขลา / ประเทศชาติ พร้อมทั้งสนับสนุนงบประมาณ อุปกรณ์กีฬาและอื่นๆ แก่สมาชิกของสมาคมฯ เพื่อดำเนินกิจกรรมทางด้านกีฬา รวมถึงการสร้างความสามัคคีของคนในท้องถิ่นอีกด้วย

นอกจากนี้ได้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ แทนคุณยุทธชัย หีมสุหรี ซึ่งขอลาออก สมาชิกสมาคมฯ คุณวิโรจน์ รักษากิจ จึงเสนอ ดร.ไพร พัฒโน เป็นนายกสมาคมฯ มติในที่ประชุมเห็นชอบโดยไม่มีเสียงคัดค้าน จากนั้น ดร.ไพร พัฒโน นายกสมาคมฯคนใหม่ก็ได้กล่าวความเป็นมาและการดำเนินงานต่อไป ที่เป็นภารกิจสำคัญที่สุดคือ การรับเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ที่จังหวัดสงขลาเป็นเจ้าภาพ ซึ่งทางสมาคมฯ ต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการแข่งขันอย่างเต็มที่ต่อไป

38.jpg37.jpg39.jpg40.jpg