สงขลา ขานรับความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์


31 มี.ค. 2559

จังหวัดสงขลา ขานรับความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 ผ่านการประชุมทางคอนเฟอร์เรนซ์

( 31 มี.ค.59 ) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ประชุมทางไกลผ่านระบบ ( VTC ) เกี่ยวกับเรื่องการรักษาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 ซึ่งทางกระทรวงกลาโหมเห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยของประชาชนโดยตรง ขอให้ประชาชนได้ให้เชื่อมั่นและมั่นใจว่าฝ่ายรัฐบาลและหน่วยงานราชการต่างๆ พร้อมที่จะดูแลและรักษาความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงสงกรานต์ปีนี้ก็เป็นปีที่หยุดยาว 5 วันติดต่อกัน และกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลและป้องกันการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศการสงกรานต์เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบนถนนได้

20.jpg

ภายหลังการประชุมคอนเฟอร์เรนทร์ นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เน้นย้ำทุกภาคส่วนในเรื่องความปลอดภัย ไม่ให้เกิดวินาศกรรมในสนามบิน ท่าเรือ ศูนย์การค้า ในเขตเศรษฐกิจของจังหวัด สถานที่จัดงานสงกรานต์ใหญ่ๆอาทิเช่น ลีการ์เด้น พลาซ่า หาดใหญ่ เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ในส่วนของตำบลหมู่บ้านจะต้องให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมรับผิดชอบและถือปฏิบัติ รวมถึงบริเวณพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความปลอดภัยและปลอดแอลกฮอล์ทุกชนิด และให้ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจัดทีมงานดูแลความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนนเนื่องในวันสงกรานต์อีกเช่นกัน...//