ปชป.ป่วนจนนาทีสุดท้าย ไพร ทิ้งเก้าอี้นายกหาดใหญ่เตรียมลงสส.เขต3 ยันไม่ขัดแย้งกับวิรัตน์


4 ก.พ. 2562

4 ก.พ.62 เป็นวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสส.วันแรกแต่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ลงตัว นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เรียกประชุมพนักงานเทศบาลแถลงอำลาตำแหน่งหัวนกลับไปลงสส.เขต3 ยังเป็นมติพรรคและไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ กับอดีตสส.วิรัตน์ กัลยาศิริ เชื่อมั่นชาวบ้านยังรักและรู้จักจักดีเพราะเป็นสส.มาถึง 7ปี และยังคงลงพื้นที่ต่อเนื่อง

3.JPG

เช้าวันนี้ (4 ก.พ.62) ที่หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีหาดใหญ่ ได้เรียกประชุมผู้บริหาร ข้าราชการ และพนักงานเทศบาลทุกตำแหน่ง เพื่อแถลงข่าวการตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ที่เป็นมา 3 สมัยยาวนานกว่า 15 ปี ยืนยันสส.คืออาชีพในฝันมาตั้งแต่เด็ก วันนี้มีความภาคภูมิใจที่ได้พัฒนาเมืองหาดใหญ่ในหลายๆ ด้านตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา พร้อมย้ำว่าไม่ว่าจะได้เป็นสส.หรือไม่ก็จะหวนกลับมาลงสมัครนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่อีกแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานกับปลัดในช่วงที่รักษาการในตำแหน่งนายกเทศมนตรีให้เต็มที่ อย่าใส่เกียร์ว่างการทำงานเด็ดขาด

นายกไพร กล่าวด้วยว่าการตัดสินใจลาออกในครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากมาก เพราะทางครอบครัวและคณะทีมงานส่วนใหญ่ต่างไม่เห็นด้วยอยากให้ทำหน้าที่ในสนามท้องถิ่นต่อไป แต่ตัวเองมีความตั้งใจตั้งแต่เด็กที่จะเป็นสส.ในวันที่ตัดสินใจมาลงนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ก็ตั้งใจว่าจะมาเป็นแค่ชั่วคราวก็จะขอหวนกลับไปเป็นสส.อีก วันนี้พรรคมีมติให้ลงสมัครสส.แทนอดีตสส.วิรัตน์ ซึ่งส่วนตัวก็ได้คุยกับสส.วิรัตน์แล้วท่านก็บอกว่าถ้าเป็นผมลงก็ไม่มีปัญหา เพราะเขต3 ที่ท่านเป็นผู้แทนก็คือเขตเก่าของผม แม้จะมาเป็นนายกหาดใหญ่ 15 ปี แต่ยังลงพื้นที่และเป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่าถ้าได้ลงสมัครก็จะต้องชนะการเลือกตั้งแน่นอน 

[video-0]

สำหรับประเด็นเรื่องผู้สมัครนายกเทศมนตรีคนต่อไปนั้น นายกไพร บอกว่าพรรคยังไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้และยังไม่รู้ว่าจะมีการส่งผู้สมัครในนามพรรคอีกหรือไม่ซึ่งคงเป็นเรื่อของอนาคต ส่วนเส้นทางการเมืองของนายไพร พัฒโน เกิดเมือ 7 มกราคม 2507 เป็นบุตรชายของนายไสว พัฒโน อดีตตส.สงขลาหลายสมัย ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งแรกสส.ครั้งแรกในปี 2539 สมัยที่2 ปี 2544 ก่อนที่จะลาออกมาลสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ในปี 2547 และได้รับการเลือกตั้งจากกเลือกของประชาชนโดยตรงเป็นคนแรก และได้รับเลือกต่อเนื่องในปี 2551 และปี 2555 รวมเป็นนายกเทศมนตรีนครหาดใหญกว่า 15 ปี (สมัยที่3 แม้จะหมดว่าแล้วแต่ก็ยังดำรงตำแหน่งต่อเนื่องตามคำสั่งคสช.) ซึ่งการกลับไปลงสส.เขต3 ถือว่าเป็นเขตเดิมของเขาได้ลาออกและพรรคส่งนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ลงสมัครรับเลือกตั้งแทนและได้รับเลือกตั้งมาโดยตลอดเช่นกัน 

ส่วนบรรยากาศที่อบจ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งสส.สงขลาวันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้สนใจสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 8 เขตรวม 18 พรรค ผู้สมัครสส.กว่า 100 คน ส่วนพื้นที่เขต3 ยังไม่มีผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ และหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง นายกไพร พัฒโน ก็จะเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งภายใน 1-2 วันนี้ โดยที่กกต.ยังเปิดให้สมัครได้ไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์เป็นวันสุดท้าย 

1.JPG2.JPG4.JPG5.JPG6.JPG7.JPG8.JPG