สงขลา ติดตามการดำเนินงานสำนักงานประกันสังคม รับทราบปัญหานำมาปรับปรุงการให้บริการ


8 ก.พ. 2562

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ติดตามการดำเนินงานสำนักงานประกันสังคมเพื่อรับทราบปัญหาและข้อเสนอแนะ ในการนำมาปรับปรุงการให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ช่วงบ่ายวานนี้ (7 ก.พ. 62) ที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ภาค 5 ตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัดสงขลา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ อาทิ นางสาวสุภัจณา รักเขียว ประกันสังคมจังหวัดสงขลา นายไชยฤทธิ์ พลละเอียด ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 นางเยาวภา พิบูลผลย์ จัดหางานจังหวัดสงขลา นางอารี เตชะวันโต ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา นายสุรสิงห์ จุนณศักดิ์ศรี สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา นายนิยม สองแก้ว แรงงานจังหวัด ฯลฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า คณะกรรมการประกันสังคมและที่ปรึกษา (ชุดที่ 13) ในการประชุม ครั้งที่ 24/2561 มีมติที่ประชุมมอบหมายให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัด จัดประชุมคณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัด อย่างน้อย 6 ครั้งต่อปี โดยให้มีการจัดประชุมเดือนเว้นเดือน และให้คณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัดมีการติดตามผลการดำเนินงานตามแผนและตัวชี้วัดที่กรมกำหนดในการประชุมทุกครั้ง พร้อมให้ข้อเสนอแนะ ข้อสั่งการ มอบหมายให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัด หรือหน่วยงานที่ร่วมเป็นอนุกรรมการ ดำเนินการให้เป็นไปตามเป้าหมาย/แผน/ตัวชี้วัด ที่กำหนดไว้ และให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัดสัญจร ณ สถานประกอบการ หรือสถานพยาบาล หรือออกตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ และสถานพยาบาลในระบบประกันสังคม อย่างน้อย 2 ครั้งต่อปี เพื่อรับทราบปัญหาและข้อเสนอแนะ นำมาปรับปรุงการให้บริการของสำนักงานประกันสังคม ต่อไป

โดยในส่วนของจังหวัดสงขลา ได้มีการสรุปการประชุมคณะกรรมการที่สำคัญในหลายประเด็น อาทิ การรายงานผลการดำเนินงานของสำนักงานประกันสังคม การรายงานสถานการณ์บริหารเงินลงทุนกองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทนการเพิ่มเงินสิทธิประโยชน์กรณีสงเคราะห์บุตร เป็นต้น ทั้งนี้ ก่อนการประชุมได้มีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้เจ้าหน้าที่ ที่ทำงานดี มีคุณธรรม และความซื่อสัตย์ ตามโครงการเสริมสร้างธรรมาภิบาลป้องกันและลดความเสี่ยงในการเกิดทุจริตและประพฤติมิชอบ 2561 เพื่อเป็นการเชิดชู พร้อมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน อีกด้วย

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา