คนสุดท้าย วิรัตน์ กัลยาศิริ ยื่นสมัครสส.ปชป.เขต3 หลังยืดเยื้อมานานจนถึงวันสุดท้าย


8 ก.พ. 2562

จบปัญหาเขต 3 ประชาธิปัตย์สงขลา อดีต ส.ส.วิรัตน์ กัลยาศิริ ได้ไปต่อ มาสมัครวันสุดท้าย ยืนยันร่างกายยังแข็งแรง เผยเหตุที่ช้าเพราะรอกระบวนการสรรหา ขณะที่วันนี้ยังมีอีกหลายพรรคทยอยมาสมัคร ส.ส. ในวันสุดท้ายกันอย่างคึกคัก

วันที่ 8 ก.พ. 62 บรรยากาศวันสุดท้ายการรับสมัครเลือกตั้งส.ส.ในจังหวัดสงขลา ที่อาคารศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 8 เขตของจังหวัดสงขลา คึกคักตั้งแต่เช้าทันทีเมื่อนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ผู้สมัครส.ส. เขต 3 สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาถึงพร้อมกับคณะและกองเชียร์ โดยนายวิรัตน์ ได้เดินทางมาถึงสถานที่สมัครก่อนเวลา จึงนั่งรอจนเวลา 8.30 น.จึงเข้าไปยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่รับสมัครตามขั้นตอน ก่อนที่จะได้หมายเลข 29 เป็นเลขประจำตัวผู้สมัคร

ขณะที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ถือว่าเป็นผู้สมัครคนสุดท้ายของพรรคประชาธิปัตย์ สงขลา หลังจากที่อีก 7 คนได้สมัครเรียบร้อยแล้วในวันแรกที่เปิดรับสมัคร เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ประสบปัญหาเรื่องสุขภาพ ผ่าตัดเส้นทับกระดูกบริเวณหลัง อาจจะส่งผลทำให้ไม่สามารถลงสมัครส.ส. ได้ ขณะเดียวกัน นายไพร พัฒโน อดีตนายเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้เสนอตัวต่อพรรคโดยเช้าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ โดยให้เหตุผลว่า อยากกลับไปเป็นส.ส.และพร้อมที่จะลงสมัครส.ส.เขต 3 แทน นายวิรัตน์ กัลยาศิริ

จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ในวันเดียวกัน นายไพร พัฒโน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อว่าขอถอนตัวไม่ลงสมัครส.ส.แต่จะกลับมาลงสมัครนายกเทศบาลนครหาดใหญ่ในสมัยหน้าอีกครั้ง ทำเอาประชาชนสงขลา งงกันทั้งเมือง และขณะที่กระแสนายไพร พัฒโน ขอถอนตัวออกมา ชื่อของพล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ถูกปั่นกระแสออกมา จน พล.ต.ท.สาคาร ทองมุณี ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตัดสินใจรับหน้าที่ลงสมัครส.ส.เขต 3 เนื่องจากถูกผู้ใหญ่ในพรรคทาบทาม

แต่ไม่ทันข้ามคืน รุ่งขึ้นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 พล.ต.ท. สาคร ทองมุณี ประกาศขอถอนตัวอีกคน โดยไม่บอกสาเหตุ จนกระทั่งพรรคประชาธิปัตย์มีมติให้ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ กลับมาลงสมัคร ส.ส. เขต 3 ดังเดิม โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคได้เซ็นหนังสือรับรองให้เมื่อกลางคืนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จบปัญหาผู้สมัครเขต 3 สงขลา ที่คนสงขลารอลุ้นว่า ตกลงเป็นใครกันแน่

และในวันนี้นอกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว บรรยากาศการรับสมัครยังมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆเดินทางมาสมัครเช่นเดียวกัน เช่นพรรคพลังสังคม พลังประชานิยม และพรรคพลเมืองไทย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย