​เลือกตั้งสงขลาคึกคัก มีผู้สมัครสส.8 เขตเลือกตั้งรวม 270 คน 47 พรรค


9 ก.พ. 2562


ผ่านไปแล้วสำหรับการรับสมัครสส.ทั้ง 8 เขตเลือกตั้งของจังหวัดสงขลา ที่มีการเปิดรับสมัครกันมาตั้งแต่วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยส่วนของจังหวัดสงขลา บรรยากาศการรับสมัครเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยรวม 5 วันมีผู้สมัครรับเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 270 คน โดยแบ่งเป็นเขตต่างๆ ดังนี้

- เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองสงขลา ผู้สมัคร 34 คน

- เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอหาดใหญ่ (เฉพาะเทศบาลนครหาดใหญ่ เทศบาลเมืองคลองแห และตำบลคลองอู่ตะเภา) ผู้สมัคร 32 คน

- เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอหาดใหญ่ (เฉพาะเทศบาลตำบลคูเต่า ตำบลฉลุง ตำบลทุ่งใหญ่ ตำบลท่าข้าม เทศบาลตำบลน้ำน้อย เทศบาลเมืองควนลัง ตำบลทุ่งตำเสา และเทศบาลเมืองคอหงส์) และอำเภอนาหม่อม ผู้สมัคร 34 คน

- เขตเลือกตั้งที่ 4 ประกอบด้วย อำเภอระโนด อำเภอกระแสสินธุ์ อำเภอสทิงพระ และอำเภอสิงหนคร (เฉพาะตำบลม่วงงาม ตำบลบางเขียด เทศบาลตำบลชะแล้ ตำบลวัดขนุน และตำบลรำแดง) ผู้สมัคร 38 คน

- เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอสิงหนคร (เฉพาะตำบลปากรอ ตำบลป่าขาด ตำบลทำนบ ตำบลชิงโค และเทศบาลเมืองสิงหนคร) อำเภอควนเนียง อำเภอบางกล่ำ และ อำเภอรัตภูมิ ผู้สมัคร 30 คน

- เขตเลือกตั้งที่ 6 อำเภอหาดใหญ่ (เฉพาะตำบลพะตง เทศบาลตำบลพะตง เทศบาลตำบลบ้านไร่ และเทศบาลเมืองบ้านพรุ) อำเภอคลองหอยโข่ง และอำเภอสะเดา (ยกเว้นตำบลสำนักแต้วและเทศบาลตำบลสำนักขาม) ผู้สมัคร 33 คน

- เขตเลือกตั้งที่ 7 ประกอบด้วยอำเภอนาทวี อำเภอสะบ้าย้อย และอำเภอสะเดา (เฉพาะตำบลสำนักแต้วและเทศบาลตำบลสำนักขาม) ผู้สมัคร 32 คน

- เขตเลือกตั้งที่ 8 ประกอบด้วย อำเภอจะนะ และอำเภอเทพา ผู้สมัคร 37 คน

รวมผู้สมัครทั้ง 8 เขตเลือกตั้งมีจำนวน 270 คน 47 พรรคการเมือง โดยเขตเลือกตั้งที่4 เป็นเขตที่มีผู้สมัครสูงสุด 38 คน สำหรับรายชื่อผู้สมัครจะรวบรวมให้ได้ติดตามรายเขตกันต่อไป