เตรียมเปิดสงขลา Government Center ยก 7 หน่วยราชการมาบริการที่เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่


9 ก.พ. 2562

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ตอกย้ำความเป็น “ศูนย์กลางการใช้ชีวิต” เป็นพื้นที่แห่งความสุข อำนวยความสะดวกสบายสำหรับลูกค้า เปิดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ...ยิ้ม หรือศูนย์บริการร่วมจังหวัดสงขลา (Government Center) จะเริ่มให้บริการประมานเดือนเมษายน 2562


ในวันเสาร์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ณ บริเวณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ มีแถลงข่าวการเปิดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ...ยิ้ม หรือศูนย์บริการร่วมจังหวัดสงขลา (Government Center) ได้รับเกียรติจาก คุณวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน มี คุณสรัล ตันติจำนรรจ์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานปฏิบัติสาขา ภาคใต้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) , นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , นายวรณัฏฐ์ หนูรอด ปลัดจังหวัดสงขลา, นายสมศักดิ์ จันทรชู นายอำเภอหาดใหญ่ , คุณธนะเมศฐ์ พงศ์ภรณ์กุลภัค ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และผู้อำนวยการจากหน่วยงานราชการอื่นๆ ร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้


คุณสรัล ตันติจำนรรจ์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานปฏิบัติสาขา ภาคใต้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ร่วมกับ จังหวัดสงขลา และส่วนราชการของจังหวัดรวม 8 หน่วยงาน จัดตั้งเคาน์เตอร์บริการอำเภอ...ยิ้ม หรือศูนย์บริการร่วมจังหวัดสงขลา(Government Center) เพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นสาธารณประโยชน์แก่สมาชิกในชุมชนและผู้อยู่อาศัยในจังหวัดสงขลา ซึ่งที่ผ่านมาทางศูนย์การค้าฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกของจังหวัด ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานราชการ และมีโอกาสได้รับใช้ประชาชนชาวสงขลา ให้ได้รับความสะดวกสบายในการติดต่อและรับบริการของภาครัฐแบบครบวงจร โดยได้รวบรวมส่วนราชการของจังหวัดรวม 7 หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของประชาชนมารวมไว้ ณ จุดบริการเดียว ประกอบด้วย

ลำดับ หน่วยงาน ขอบเขตการให้บริการ
1 ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา
- รับเรื่องร้องเรียน / ร้องทุกข์ของประชาชนรวมทั้งผู้บริโภค ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
- รับฟังปัญหา / ความต้องการ และข้อเสนอแนะจากประชาชน
- ให้บริการข้อมูลข่าวสาร / ให้คำปรึกษา
2 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
- รับชำระค่าธรรมเนียมและค่าบริการต่างๆ
- รับคำร้องขอใช้ไฟฟ้า
- ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้า
3.การประปาส่วนภูมิภาค สาขาหาดใหญ่ - รับชำระเงินค่าน้ำประปา
- ประชาสัมพันธ์ให้คำปรึกษาการใช้น้ำประปาและการติดตั้งมาตรวัดน้ำ
4.สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา - รับชำระภาษีรถยนต์ / รถจักรยานยนต์ / ต่อทะเบียน และอื่นๆ
5.สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา - บริการจัดหางานในประเทศและต่างประเทศ
- รับขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน
- บริการแนะแนวอาชีพ
6.สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลา - รับตรวจสอบข้อมูลการใช้สิทธิด้านการรักษาพยาบาล
- รับขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน (มาตรา 39 และ มาตรา 40)
- ให้คำปรึกษา / แนะนำสิทธิประโยชน์เกี่ยวกับงานประกันสังคม
7.อำเภอหาดใหญ่ - รับทำบัตรประชาชน กรณีบัตรหมดอายุ บัตรชำรุดและเปลี่ยนชื่อ - ชื่อสกุล
- คัดรับรองสำเนาทะเบียนราษฎร์ (ทร 14/1)


เคาน์เตอร์บริการอำเภอ...ยิ้ม หรือศูนย์บริการร่วมจังหวัดสงขลา (Government Center) ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ บนพื้นที่ขนาด 168 ตารางเมตร พร้อมที่จะให้บริการในเดือนเมษายน 2562 โดยทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ได้ยกเว้นค่าเช่าพื้นที่ เพื่อตอกย้ำการให้บริการที่ครบครัน และมุ่งหวังให้ศูนย์การค้าของเราเป็น “ศูนย์กลางการใช้ชีวิต” เป็นพื้นที่แห่งความสุข อำนวยความสะดวกสบายสำหรับลูกค้า และสนับสนุนกิจกรรมของหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ในจังหวัด เพื่อเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของชุมชนที่เราตั้งอยู่อย่างแท้จริง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่: แผนกประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ โทร. 074-801-555 ต่อ 0 หรือ 1999 โทรสาร 074-801-599