สงขลาจัดพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน และมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรกองอาสารักษาดินแดน


11 ก.พ. 2562

จังหวัดสงขลาจัดพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน และมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนประจำปี 2562

วานนี้ (10 ก.พ.62 ) ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสงขลา นายกองเอก วีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงประจำกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดสงขลา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน 10 กุมภาพันธ์ของทุกปี พร้อมทั้งอ่านสารผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน นายกองใหญ่ อนุพงษ์เผ่าจินดา ตอนหนึ่งว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้พระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานธงประจำกองอาสารักษาดินแดน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พุทธศักราช 2497 ซึ่งพิธีสวนสนามในคราวเดียวกันนั้น ทรงพระราชทานพระบรมราโชวาทแก่เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ความว่า

“ขอให้เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่โดยพยายามฝึกสอนอบรมประชาชนให้เข้าใจกิจการในหน้าที่ของตนทั้งในส่วนตัวของบุคคล ของครอบครัว ของหมู่บ้านที่เขาอาศัยอยู่ ตลอดจนชาติบ้านเมืองในที่สุด เพื่อได้มีความสามัคคี ร่วมมือร่วมใจกันที่จะช่วยป้องกันภัยอันตราย และรักษาความสงบในท้องถิ่นของตน ด้วยความองอาจ กล้าหาญ และซื่อสัตย์สุจริตเพื่อชาติบ้านเมือง และความเป็นเอกราชของเราจะได้วัฒนาถาวร”

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย ประธานในพิธีเดินตรวจกำลังพล แล้วประจำแท่นพิธี จากนั้น ผอ.กองผสม นำสมาชิก อส.กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ จากนั้นประธานในพิธีได้มอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี พร้อมใบประกาศนียบัตรกองร้อยมาตรฐาน ระดับจังหวัด และมอบใบประกาศนียบัตรให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนผู้มีผลการปฎิบัตรงานดีเด่น ระดับจังหวัด

และในโอกาสเดียวกัน มูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 21 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 58, 000 บาท

17.JPG

ข่าวโดย จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง / ข่าว อมลรดา ชูประสิทธิ์/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 10 ก.พ.62