ทหารจับกุมใบกระท่อมล๊อตใหญ่ สารภาพรับจากชายแดนมาเลฯ เตรียมส่งต่อให้เอเย่นต์ไทย


12 ก.พ. 2562

ทหารจับกุมใบกระท่อมล๊อตใหญ่ 1,470 กิโลกรัม ขณะลักลอบขนมากับรถ 3 คัน ทั้งรถกระบะและรถแวนของประเทศมาเลเซีย พร้อมผู้ต้องหา 5 คน สารภาพรับมาจากชายแดนไทย-มาเลเซีย ไปส่งต่อให้เอเย่นต์ทั้งรายใหญ่ และรายย่อย

วันที่ 11 ก.พ. 62 พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบที่ 5 นำกำลังทหาร ร้อย ร.5021 บ้านทับโกบ อ.สะเดา จ.สงขลา จับกุมใบกระท่อมล๊อตใหญ่จำนวน 1,470 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 7 แสนบาท ขณะขนมากับรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน 6-กว-8205 กรุงเทพมหานคร รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน ผท-3956 สงขลา และ รถยนต์อเนกประสงค์ มิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน BKP-8812 มาเลเซีย ซึ่งใส่ไว้ในกระสอบ และอัดแน่นเต็มคันรถทั้ง 3 คันรถ

โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ขณะออกเดินเท้าลาดตระเวนบริเวณถนนเลี่ยงเมือง พื้นที่ ม.1 บ้านต้นพะยอม เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา และพบรถทั้ง 3 คัน ขับผ่านมาในลักษณะมีพิรุธ เนื่องจากบรรทุกสิ่งของมาเต็มคันรถ และเมื่อตรวจตรวจดูก็พบว่า ทั้งหมดเป็นใบกระท่อม และจับกุมคนขับและผู้ที่นั่งมาได้รถได้ 5 คน ประกอบด้วย นายประเสริฐ แสงวงค์ประสงค์ อายุ 41 ปี , นายยุทธชัย จันทประภา อายุ 33 ปี , นายวิชัย รักษ์กุล อายุ 17 ปี , นายนิรันดร์ สุวรรณจินดา อายุ 44 ปี และ นายพงษ์จันทร์ จำเริญหงษ์รัศมี อายุ 22 ปี

สอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาให้การว่า ใบกระท่อมทั้งหมดเป็นของพวกตนที่รวมกลุ่มกันค้าใบกระท่อม และไปรับมาจากชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งจะมีนายหน้าฝั่งประเทศมาเลเซีย นำมาส่งให้ตามจุดนัดหมาย โดยรับมากิโลกรัมละ 200 บาท และ จะนำไปขายต่อให้กับเอเย่นต์ค้าใบกระท่อมทั้งรายใหญ่และรายย่อยในกิโลกรัมละ 500 บาท

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 5 คน พร้อมของกลาส่งดำเนินคดี สภ.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ขยายผลไปยังเครือข่ายค้าใบกระท่อมกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย