วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา เปิดบ้าน อาชีวะสงขลา มุ่งประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าด้านวิชาชีพ


12 ก.พ. 2562

วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา เปิดบ้าน “อาชีวะสงขลา” มุ่งประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าด้านวิชาชีพ และการจัดการศึกษาสู่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี เพื่อเพิ่มปริมาณผู้เรียนด้านอาชีวศึกษา นักเรียนในพื้นที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน

วันนี้ (12 ก.พ. 62) ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดบ้าน “อาชีวะสงขลา” SVC Fairs : Show & Share 2018 โดยมี นายมนัสฌาน์ ชูเชิด ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากหลายพันคนบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนานกับกิจกรรมมากมาย

นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก และถือว่าผู้เรียนอาชีวศึกษา คือ บุคคลสำคัญในการพัฒนาอาชีพ เศรษฐกิจ เป็นฟันเฟืองที่สำคัญต่อการนำพาประเทศชาติพัฒนาก้าวเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 พร้อมเป็นการเปิดเวทีให้ผู้เรียนได้ร่วมแสดงผลงานทางวิชาการ ซึ่งเกิดจากการเรียนรู้ในสายอาชีพ ถือว่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลาเป็นสถานศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้วิชาชีพที่สร้างชื่อเสียง สร้างคนสร้างอาชีพมาอย่างยาวนาน

ด้าน นายมนัสฌาน์ ชูเชิด ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายให้สถานศึกษาจัดการเรียนการสอนด้านอาชีวศึกษา เพื่อผลิตและพัฒนาทักษะกำลังคนให้มีโอกาสทำงานมากขึ้น สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน และการประกอบอาชีพอิสระ มีการเพิ่มทักษะให้กับผู้เรียนและประชาชนทั่วไป ผ่านโครงการต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นการฝึกทักษะอบรมความรู้ให้กลับไปทำงานในสถานประกอบการ หรือในท้องถิ่น เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนกำลังคนเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศ และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา จึงได้จัดกิจกรรมเปิดบ้าน “อาชีวะสงขลา” SVC Fairs : Show & Share 2018 การแสดงผลงาน นวัตกรรมอาชีวศึกษา และร่วมแบ่งปันประสบการณ์วิชาชีพขึ้นในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้มีความรู้ด้านวิชาชีพใช้ให้เกิดชิ้นงานภาพ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าทางวิชาชีพ และการจัดการศึกษาของวิทยาลัยฯ เป็นการสร้างภาพลักษณ์การอาชีวศึกษาสู่การเพิ่มปริมาณผู้เรียนด้านอาชีวศึกษา

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การมอบเกียรติบัตรแก่โรงเรียนและสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ , การเสวนาหัวข้อ “การศึกษาไทยในยุค 4.0 ศักยภาพแห่งอนาคต” , การจัดนิทรรศการวิชาการและความก้าวหน้าสู่อาชีพ , การแสดงผลงานนวัตกรรมอาชีวศึกษา , โครงการวิทยาศาสตร์และโครงการวิชาชีพ , การฝึกอบรม 108 อาชีพฟรี , กิจกรรมพัฒนาทักษะความรู้พื้นฐาน , การตอบปัญหาวิชาการ , ตลาดนัดพอเพียง , การจำหน่ายสินค้าคุณภาพราคาถูกจากสถานประกอบการภายนอก , การบริการตัดผม-ทำเล็บฟรี , การแสดงคอนเสิร์ตจากอู๋ พันทาง และแท็ป วชิระ รวมทั้งการแสดงบนเวทีอีกมากมายซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเครือข่ายสถานศึกษา และสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดสงขลา

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 12 ก.พ.62