​วันนอร์ ประกาศเล่นการเมืองครั้งสุดท้ายพาพรรคประชาชาติเป็นพรรคของประชาชนทุกเชื้อชาติ


13 ก.พ. 2562

วันนอร์ประกาศสงครามการเมืองครั้งสุดท้ายพาพรรคประชาชาติเป็นพรรคการเมืองของประชาชนทุกเชื้อชาติทุกศาสนาอย่างแท้จริง และเป็นพรรคการเมืองที่สามารถสร้างความสุขภายใต้พหุวัฒนธรรมแม้แต่แคนดิเดตนายของของพรรคทั้ง3คนก็มีสามศาสนา พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีแม้จะอายุมากเพราะมหาเธร์ที่มีอายุ90ปียังทำได้

วันที่ 13 ก.พ. 62 ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สงขลา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร สส.ของพรรคประชาชาติทั้ง8 เขตเลือกตั้ง ลงพื้นที่พบปะกับคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สงขลา และผู้นำศาสนาประจำมัสยิดต่างๆทั้ง 399 มัสยิด ทั้งอีหม่าม คอเต็บ บิหล่าน ราว400 คน เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคประชาชาติ

โดย นายวันมูหะมัดนอร์ เปิดเผยว่า หนึ่งในนโยบายสำคัญของพรรคประชาชาติคือการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกมิติไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ การกระจายอำนาจ ราคาพืชผลทางการเกษตรทั้งยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่สำคัญที่สุดคือให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของตัวเอง รวมทั้งให้ท้องถิ่นปกครองตัวเองเช่นจ.สงขลา ซึ่งเป็นเมืองชายแดน

พร้อมประกาศสงครามการเมืองเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิตในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ หลังจากที่ทำงานการเมืองมาทั้งชีวิตทั้งในฐานะ สส. รัฐมนตรี 3 กระทรวง และรองนายกรัฐมนตรี จะสร้างพรรคพลังประชาชาติให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริงทุกเชื้อชาติศาสนา และพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีแม้จะมีอายุกว่า70 ปีแล้วเพราะเห็นมหาเธร์แห่งมาเลเซียซึ่งอายุ90 ปี ก็ยังเป็นได้ตนก็ยังไหวเหมือนกั

และเผยว่าขณะนี้กระแสของพรรคประชาชาติจากการทำโพลเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะในจ.สงขลา ซึ่งพรรคประชาชาติมีโอกาสปักธงชัยในจ.สงขลาได้1-2 เขต และหลังจากนี้จะเร่งลงพื้นที่พบปะกับประชาชนและเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ทั้งในจ.สงขลาและ3จังหวัดชายแดนภาคใต้

และย้ำพรรคประชาชาติเป็นพรรคพหุวัฒนธรรมที่จะทำให้สังคมอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขอย่างแท้จริง เพราะมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค3คน3 ศาสนา ทั้งตนที่นับถือศาสนาอิสลาม พ.ต.อ.ทวี ที่นับถือศาสนาพุทธ และดร.ณหทัย ทิวไผ่งาม ซึ่งนับถือศาสนาคริส และการเลือกตั้งครั้งนี้ขอให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งเลือกคนดีมีความสามารถมีคุณธรรมเพราะหากเลือกคนไม่ดีหรือเพราะเงินการเมืองไทยก็จะเหมือนเดิมประชาชนจะไม่ได้อะไรกลับมา