สมิหลาสัญญารัก บ่าวสาว 10คู่ควงกันมาจดทะเบียนรับวาเลนไทน์ที่สงขลา


15 ก.พ. 2562

คู่รักและคู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 10 คู่ ร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์) ภายใต้กิจกรรม "สมิหลาสัญญารัก" ครั้งที่ 3 บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรักและรอยยิ้ม

(14 ก.พ. 62) ณ บริเวณศาลาไทย แหลมสมิหลา (หน้านางเงือกทอง) นายวรณัฏฐ์ หนูรอด ปลัดจังหวัดสงขลา เปิดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์) ภายใต้กิจกรรม "สมิหลาสัญญารัก" ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยมีนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและประชาชนร่วมเป็นสักขีในพยานรัก ซึ่งคู่รักคู่สมรส ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในปีนี้มีจำนวน 10 คู่ เป็นคู่รักชาวต่างชาติ 1 คู่และชาวไทย 9 คู่ แต่งกายด้วยชุดไทย ชุดคู่เหมือนและที่สะดุดตาคือการแต่งกายของคู่รักเงาะป่าที่สร้างสีสันและเรียกรอยยิ้มในครั้งนี้

นายวรณัฏฐ์ หนูรอด ปลัดจังหวัดสงขลา ได้กล่าวแสดงความยินดีแก่คู่สมรสที่มาจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจที่ดีระหว่างภาคเอกชนกับหน่วยงานภาครัฐและประชาชน ตอบสนองนโยบายของจังหวัดสงขลาที่เน้นให้บริการที่ประทับใจ รวมทั้งสนองนโยบายของรัฐบาลในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน สำหรับการจดทะเบียนสมรสเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีแก่สถาบันครอบครัว ตลอดจนเสริมสร้างความรัก ความเข้าใจและความผูกพันที่ดีต่อกันให้ยั่งยืนตลอดไป

ด้านนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา กล่าวว่า อำเภอเมืองสงขลา ได้เล็งเห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัวที่อบอุ่นมั่นคง จึงได้ดำเนินโครงการการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์) ซึ่งปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดี ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ภายใต้กิจกรรม "สมิหลาสัญญารัก ครั้งที่ 3" เพื่อส่งเสริมให้คู่สามีภรรยาที่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสได้มีการจดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมายและคู่สมรสที่ตกลงปลงใจจะจัดพิธีแต่งงานในอนาคตที่มีความประสงค์จะจดทะเบียนสมรส ได้มาจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก (วาเลนไทน์) ให้ถูกต้องตามกฎหมาย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมกิจกรรมการจัดงานบริเวณแหลมสมิหลา และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวหาดสมิหลาให้ประชาชน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติได้รู้จักและมาเที่ยวชมงาน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การเดินขบวนแห่ขันหมาก ขบวนคู่บ่าวสาว พิธีคล้องพวงมาลัย สวมมงคลแฝด พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์และประสาทพรและการจดทะเบียนสมรส ซึ่งบรรยากาศอบอุ่นไปด้วยความรักและอบอวลไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว อมลรดา ชูประสิทธิ์/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา