อบจ.สงขลา เปิดศูนย์เพื่อการเรียนรู้ทางเทคโนโลยี อบรมหลักสูตรการขายสินค้าออนไลน์


18 ก.พ. 2562

นายก อบจ.สงขลา เปิดโครงการเปิดโลกทัศน์ทางการศึกษาในกิจกรรมเปิดศูนย์เพื่อการเรียนรู้ทางเทคโนโลยี พร้อมกับเปิดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หลักสูตรการขายสินค้าออนไลน์ รุ่นที่ 1 ประจำปี งบประมาณ 2562 ณ อาคารชั้น 2 ศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยี เพื่อใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ เป็นสถานที่ฝึกอบรม ประชุม สัมมนา และเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ให้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศได้โดยง่าย รองรับกับความก้าวหน้าของโลกปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 62 นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการเปิดโลกทัศน์ทางการศึกษา ในกิจกรรมเปิดศูนย์เพื่อการเรียนรู้ทางเทคโนโลยี พร้อมกับเปิดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หลักสูตรการขายสินค้าออนไลน์ รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ อาคารชั้น 2 ศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยี ถนนจะนะ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมี นางจิ้น ยี่หลิน รักษาการกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสงขลา คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และผู้เข้ารับการอบรม รุ่นที่ 1 เข้าร่วมในพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน และมี นายประพันธุ์ ศรีสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังวัดสงขลา กล่าวรายงานรายละเอียดการดำเนินงานโครงการ

นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ได้จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยี ณ ชั้น 2 ศูนย์ OTOP โดยได้จัดสรรเงินจากการที่ อบจ.สงขลา ได้รับเงินรางวัลการคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ 2559 จำนวน 2,500,000 บาท และทางผู้บริหาร อบจ.สงขลา ได้มอบหมายให้กองการศึกษาฯ ดำเนินโครงการศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยี สำหรับเด็ก เยาวชนและประชาชนทั่วไป ในจังหวัดสงขลา และได้รับมอบครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ All in One จำนวน 5 ชุด เพิ่มเติมจากสถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสงขลา

สำหรับศูนย์ฯ ดังกล่าว เป็นศูนย์ที่ให้บริการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ เป็นสถานที่ฝึกอบรม ประชุม สัมมนา พร้อมเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป เพื่อให้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศได้โดยง่าย รองรับกับความก้าวหน้าของโลกปัจจุบัน

ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จึงได้กำหนดเปิดศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยี และอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับขายสินค้าออนไลน์ เพื่อให้การปฏิบัติงาน การประกอบอาชีพ และการดำเนินชีวิตประจำวันเกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลทั้งในปัจจุบัน และอนาคต พร้อมเป็นการเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งเป็นการพัฒนาบุคลากรและบุคคลทั่วไปให้มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ และงานที่ปฏิบัติอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา