เปิดใช้แพขนานยนต์ลำใหม่ อบจ.10 แก้ปัญหาการจราจรช่วงเร่งด่วน ข้ามฝั่งสงขลา-สิงหนคร


18 ก.พ. 2562

เปิดให้บริการแพขนานยนต์ "อบจ.10" แพขนานยนต์ลำใหม่ ที่ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัย เดินหน้าแก้ไขปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการเป็นอย่างมา

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 62 ที่บริเวณท่าเทียบแพขนานยนต์ ท่าที่ 2 ฝั่งเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมเปิดให้บริการแพขนานยนต์ "อบจ.10" ซึ่งจัดสร้างขึ้นใหม่ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรของจังหวัดสงขลา เพื่อใช้โดยสารข้ามฟากจากฝั่งอำเภอเมืองสงขลา และฝั่งหัวเขาแดง อำเภอสิงหนคร

นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้จัดสรรงบประมาณในปี 2561 เป็นเงิน จำนวน 45 ล้านบาท เพื่อจัดสร้างแพขนานยนต์ "อบจ.10" ซึ่งมีขนาดความกว้างตลอดลำไม่น้อยกว่า 11 เมตร ยาว 45 เมตร ลึกไม่น้อยกว่า 2.20 เมตร บรรทุกรถยนต์ได้ จำนวน 30 คัน โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกรองรับความต้องการของประชาชนที่ใช้สัญจรไปมาได้มากขึ้น

เนื่องจากแพขนานยนต์ลำใหม่นี้ เป็นแพขนานยนต์ที่ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ตั้งใจมอบให้พี่น้องประชาชนจังหวัดสงขลา โดยจัดให้มีพิธีบวงสสรวงแม่ย่านางเรือแพขนานยนต์ "อบจ.10" เพื่อที่ขอฤกษ์ขอพรในการนำแพออกให้บริการเป็นเที่ยวปฐมฤกษ์ ในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา