ศอ.บต. จัดเต็มความรู้ ความสนุก มอบประกาศนียบัตรพร้อมปิดอบรมโครงการ นักพูดเยาวชน จชต.


20 ก.พ. 2562

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบประกาศนียบัตร พร้อมปิดกิจกรรมอบรมนักพูดเยาวชน จชต. สู่ความเป็นเลิศด้านการประชาสัมพันธ์ “ถึงเวลา…..เราเยาวชนหันหน้าเข้าหากัน” ดึง อาจารย์พิศาล อุตสาหพงษ์ วิทยากรและนักพูดชื่อดัง เสริมอาวุธการพูดอย่างมืออาชีพแน่นตลอด 3 วัน ท่ามกลางความสนุกสนานและความสุข


วันนี้ (19 ก.พ. 62) ที่ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดซ์ & รีสอร์ท อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปิดกิจกรรมอบรมนักพูดเยาวชน จชต. สู่ความเป็นเลิศด้านการประชาสัมพันธ์ “ถึงเวลา…..เราเยาวชนหันหน้าเข้าหากัน” พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนที่เข้าร่วมการอบรม โดยมี น.ส.วริษา แก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี ศอ.บต., อ.พิศาล อุตสาหพงษ์ วิทยากรและนักพูดชื่อดัง และนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วม

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมอบรมนักพูดเยาวชน จชต. สู่ความเป็นเลิศด้านการประชาสัมพันธ์ “ถึงเวลา…..เราเยาวชนหันหน้าเข้าหากัน” ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าเยาวชนเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของภาครัฐ โดยเฉพาะการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ในการสร้างความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรมอบรมนักพูดเยาวชน จชต. สู่ความเป็นเลิศด้านการประชาสัมพันธ์ “ถึงเวลา…..เราเยาวชนหันหน้าเข้าหากัน” ทำให้เยาวชนกล้าคิด กล้าพูด กล้าแสดงออก มีทักษะที่ดีในการสื่อสารในที่สาธารณชน รวมถึงได้ทำกิจกรรมร่วมกัน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน สร้างมิตรภาพที่ดี และอยู่ร่วมกันอย่างสังคมพหุวัฒนธรรม

น.ส.วริษา แก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี ศอ.บต. กล่าวว่า กิจกรรมอบรมนักพูดเยาวชน จชต. สู่ความเป็นเลิศด้านการประชาสัมพันธ์ “ถึงเวลา…..เราเยาวชนหันหน้าเข้าหากัน” ตลอดระยะเวลา 3 วัน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมศิลปะการพูดและมารยาทในการพูด, กิจกรรมพลังแห่งการพูด, กิจกรรมเทคนิคการเป็นพิธีกรแบบมืออาชีพ, กิจกรรมทักษะการพูดในโอกาสต่างๆ และกิจกรรมพูดโน้มน้าวจิตใจ เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกล้าคิด กล้าพูด กล้าแสดงออก และเป็นตัวแทนในการนำข้อมูลข่าวสารของภาครัฐเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ถูกต้องไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจและเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ทั้งนี้ ภายในงานได้รับเกียรติจาก อาจารย์พิศาล อุตสาหพงษ์ วิทยากรและนักพูดชื่อดัง มาร่วมให้ความรู้และเทคนิคการพูดต่างๆ ให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ตลอดระยะเวลา 3 วัน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความสุข