พุทธศาสนิกชนชาวสงขลาที่ต่างพร้อมใจสวมใส่เสื้อผ้าสีขาวเข้าร่วมพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา


20 ก.พ. 2562

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำพุทธศาสนิกชนชาวสงขลาที่ต่างพร้อมใจสวมใส่เสื้อผ้าสีขาวเข้าร่วมพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา เพื่อร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป

ช่วงค่ำวานนี้ (19 ก.พ. 62) ที่วัดโพธิ์ปฐมาวาส (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางสุขะนิตย์ สุดพุ่ม รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดสงขลาที่ต่างพร้อมใจสวมใส่เสื้อผ้าสีขาวเข้าร่วมพิธีเวียนเทียน ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2562 เพื่อรณรงค์ให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้ตระหนักถึงความสำคัญของพระพุทธศาสนา พร้อมระลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นการร่วมกัน ลด ละ เลิก อบายมุข

สำหรับ “วันมาฆบูชา” ในปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือ เป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์แก่พระอรหันต์ จำนวน 1,250 รูป ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือนสาม สำหรับ "โอวาทปาติโมกข์" ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง ได้แก่ การไม่ทำบาปทั้งปวง การทำความดีให้ถึงพร้อม และการทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ซึ่งหลักธรรมคำสอนดังกล่าวถือเป็นหัวใจสำคัญของพระพุทธศาสนา จึงสมควรอย่างยิ่งที่จะได้ระลึกถึงพระพุทธองค์ เพื่อเป็นการทำนุบำรุงสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา