สงขลา เปิดตัววาระเมืองแห่งการเรียนรู้สร้างสโมสรเงือกน้อยเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ


2 เม.ย. 2559

จังหวัดสงขลา เปิดตัว วาระ..สงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เจ้าฟ้านักการอ่าน

(2 เม.ย.59) ที่หอประชุมศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการพื้นที่จังหวัดสงขลา และคณะผู้ปกครอง ร่วมเปิดตัววาระ..สงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เจ้าฟ้านักการอ่าน
นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า วันที่ 2 เมษายน เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นวันสำคัญของประชาชนชาวไทย ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศให้วันที่ 2 เมษายนของทุกปีเป็นวันรักการอ่าน จังหวัดสงขลา โดยสำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา ในฐานะเลขานุการคณะทำงานสงขลาเมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ จึงได้กำหนดเปิดตัวตัว วาระ..สงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ ขึ้น

50.jpg

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยังกล่าวอีกว่า สืบเนื่องจากจังหวัดสงขลาได้กำหนดนโยบาย 15 วาระสงขลา ร่วมคิด ช่วยทำ นำสงขลา มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เดินหน้าสงขลา เดินหน้าประเทศไทย สำหรับวาระที่ 14 สงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ เป็นวาระที่มุ่งให้สงขลาเป็นเมืองนักอ่าน และสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต พัฒนาศักยภาพผู้นำรุ่นใหม่และส่งเสริมบทบาทให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัด จัดให้มีทำเนียบแหล่งเรียนรู้ วิทยากรภูมิปัญญาท้องถิ่น และกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้แก่กลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ตลอดจนส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ตามคำขวัญเพื่อรณรงค์การอ่านของจังหวัดสงขลา “อ่านทุกที ทุกเวลา สงขลาเมืองนักอ่าน”

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ มีกิจกรรมห้องสมุดเคลื่อนที่สู่ชุมชนโดยใช้รถสามล้อพ่วงข้างเป็นรถโมบายนำหนังสือลงสู่ชุมชน ทั้ง 16 อำเภอ กิจกรรมสโมสรเงือกน้อย เปิดรับสมัครเด็กๆ เยาวชนมาทำกิจกรรมสร้างสรรค์ร่วมกัน การเปิดรับบริจาคหนังสือสู่ห้องบำรุงความรู้ สวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์และบ้านหนังสือชุมชน ตามโครงการบรรณสัญจร หากผู้สนใจไม่สามารถเดินทางมาบริจาคได้ในวันนี้ สามารถบริจาคหนังสือทุกประเภทได้ทุกวัน ที่ศูนย์ กศน. อำเภอ,ตำบล ,ห้องสมุดประชาชน, อบจ.สงขลา และสำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา....

49.jpg51.jpg52.jpg