อำเภอจะนะ รณรงค์แยกก่อนทิ้งเพื่อขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอย


20 ก.พ. 2562

อำเภอจะนะ จัดโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” แผนรณรงค์แยกก่อนทิ้งเพื่อขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอย ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม

วันที่ 18 ก.พ. 62 ณ ศาลาประชาคมหมู่บ้านบ้านวังงู หมู่ 8 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ”แผนรณรงค์แยกก่อนทิ้งเพื่อขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอย ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงามบริเวณริมฝั่งทะเล และมัสยิด หมู่ที่ 2 , 7 และ ม.8 ตำบลตลิ่งชัน โดยมีส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำท้องถิ่น ครู นักเรียนเข้าร่วมกว่า 200 คน ร่วมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ด้วยการเก็บขยะบนถนนสายต่างๆ ตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับทัศนียภาพบริเวณริมถนน ตลอดจนรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน นักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมและประชาชนที่อยู่บริเวณข้างเคียงได้ดำเนินมาตรการการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง การรวมกันรักษาความสะอาดและรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ ได้กล่าวสำนึกพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานโครงการ จิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพัน ของสถาบัน ชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์และประชาชน

โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ จึงถือกำเนิดขึ้นตามแนวพระราโชบาย เป็นเครื่องมือทำหน้าที่ประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยราชการในพระองค์หน่วยราชการภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่าให้มีส่วนร่วมทำงานแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติ ให้คนในชาติในชุมชนมีความสุขอย่างยั่งยืนสนองพระราชปณิธานที่ว่า รักษา สืบสาน ต่อยอด

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี ความมีน้ำใจในของคนในพื้นที่ รวมถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการมุ่งทำประโยชน์แก่ส่วนรวม เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อม สังคมและความเป็นอยู่ในชุมชนให้มีสภาพที่ดีขึ้น

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว 18 ก.พ. 62 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา