ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมประกวดงานเขียน เรื่องเล่าจากบ้านเรา ชิงเงินรางวัลกว่า 400,000 บาท


20 ก.พ. 2562

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมประกวดงานเขียน "เรื่องเล่าจากบ้านเรา" ประจำปี 2562 เดินหน้าส่งเสริมการสร้างสรรค์ผลงานด้านวรรณศิลป์แก่เด็ก เยาวชนและประชาชน ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 400,000 บาทพร้อมโล่รางวัลเกียรติยศ ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 มี.ค. 62

นางสาววิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เปิดเผยว่า สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ได้ดำเนินกิจกรรมประกวดงานเขียน "เรื่องเล่าจากบ้านเรา" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานด้านวรรณศิลป์แก่เด็ก เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส โดยนำเสนอถ่ายทอดเรื่องราวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) และ 4 อำเภอของสงขลา (จะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย) ที่แสดงออกถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น ศิลปวัฒนธรรมหรือวิถีชีวิตการอยู่ร่วมกันท่ามกลางความแตกต่างหลากหลาย ซึ่งมีรูปแบบการเขียนแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ เรียงความในระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา, เรื่องสั้นในระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไปและกวีนิพนธ์ ไม่จำกัดอายุ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 400,000 บาทพร้อมโล่รางวัลเกียรติยศ

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.ocac.go.th โดยส่งใบสมัครและผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562 มาที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมวงเล็บมุมซองว่า ประกวดงานเขียน "เรื่องเล่าจากบ้านเรา" สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-209-3752-3 และติดตามข่าวสารได้ใน Face book สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 20 ก.พ. 62