​ม.หาดใหญ่ จัดเวทีนักการเมืองพบประชาคมหาดใหญ่ 12 พรรคร่วมปราศรัยแนะนำนโยบาย


21 ก.พ. 2562

คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จัดกิจกรรมพิเศษส่งเสริมและสร้างความตื่นตัวให้กับนักศึกษาและผุ้สนใจทั่วไป โดยจัดเวทีพรรคการเมืองพบประชาคมหาดใหญ่ เชิญ 12 พรรคร่วมนำเสนอนโยบาย พลังท้องถิ่นไทย ส่งฟิล์ม รัฐภูมิ ร่วมปราศรัยเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นห้องประชุม


สำหรับเวทีปราศรัยพรรคการเมืองพบประชาคมหาดใหญ่ ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์กีฬาและกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โดยมี ดร.วิทวัส ดิษยศริน สัตยารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ ร่วมให้การต้อนรับ และมีตัวแทนจาก 12 พรรคการเมืองเข้าร่วมเวที ประกอบด้วย

พรรคประชาธิปัตย์ คุณวิรัตน์ กัลยาศิริ

พรรคพลังประชารัฐ คุณศุภสัณห์ หนูสวัสดิ์

พรรคครูไทยเพื่อประชาชน คุณวิรัช จันทร์เกิด

พรรคภูมิใจไทย คุณเจษฏาพงศ์ ชูแก้ว

พรรครวมพลังประชาชาติไทย คุณปรีชา สุขเกษม

พรรคพลังท้องถิ่นไท คุณรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ (ฟิล์ม รัฐภูมิ)

พรรคชาติพัฒนา คุณมนตรี แก้วแพง

พรรคชาติไทยพัฒนา คุณจรัญ อรุณพันธุ์

พรรคไทยศรีวิไลย์ คุณณมน คงแก้ว

พรรคประชาชาติ คุณอัศวิน สุวิทย์

พรรคประชานิยม คุณพลัง ว่องกิตติพัฒน์

พรรคภราดรภาพ คุณสมศักดิ์ เพ็ชรยอดศรี

พรรคพลังปวงชนไทย คุณสุบรรณ สุวรรณรัตน์

ซึ่งในเวทีปราศรัยตัวแทนพรรคส่วนใหญ่ต่างกล่าวถึงนโยบายการแก้ไขปัญหาราคายาง ราคาปาล์ม ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของภาคใต้ โดยการปราศรัยของอดีตดาราหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ เป็นช่วงเวลาที่ได้รับความสนใจและเรียกเสียงกรี๊ดจากนักศึกาาได้มากที่สุด โดยเฉพาะนโยบายธนาคารไอเดียที่จะมีทุนให้เด็กไทยเป็นผู้ประกอบการตั้งแต่วัยเด็ก และยังมีนโยบากัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย ที่มีคนให้ความสนใจ นโยาบมารดาประชารัฐดูแลตั้งแต่ท้องของพรรคพลังประชารัฐ

โดยรูปแบบการปราศรัยในวันนี้ได้ให้ผู้สมัครกล่าวถึงนโยบายพรรคคนละ 12 นาที และตอบคำถามคนละ 1 คำถาม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปปด้วยความเรียบร้อยและรอยยิ้มของบรรดาผู้สมัครต่างพรรคที่ได้มาพบกันในเวทีแห่งนี้