ขนส่งสงขลา จัดขบวนรณรงค์เชิญชวนผู้สนใจร่วมประมูลเลขทะเบียนสวยหมวด ขพ


23 ก.พ. 2562

(23 ก.พ.62) นายฉัตรชัย อนันตกูล ขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา ร่วมกันจัดขวบนรถรณรงค์เชิญชวนผู้สนใจร่วมประมูลเลขทะเบียนสวยหมวด ขพ ขุมทรัพย์เพิ่มทวี บารมีเพิ่มพูน ในวันที่ 2-3 มี.ค.นี้ที่เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่

77.png

โดยขบวนรณรงค์เชิญชวนผู้สนใจร่วมประมูลเลขทะเบียนสวย เริ่มจากถนนเสน่หานุสรณ์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังพื้นที่ชุมชนต่างๆ ซึ่งตลอดเส้นทางได้รับความสนใจจากชาวหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  ทั้งนี้ สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถที่เป็นที่นิยม หรือเป็นที่ต้องการของประชาชนที่ใช้จดทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง 2 ตอน รถเก๋ง 2 ตอนแวน รถนั่ง 2 ตอน รถนั่ง 2 ตอนท้ายบรรทุก) หมวดอักษร “ขพ” ซึ่งมีภาพพื้นแผ่นป้ายเป็นภาพสีกราฟฟิกรูปนางเงือก สัญลักษณ์ของจังหวัดสงขลา เพื่อให้ผู้ที่มีความสนใจต้องการหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย เข้าร่วมเสนอราคาประมูล อย่างโปร่งใส และเป็นธรรม รวมจำนวน 301 หมายเลข 

โดยหมายเลขทะเบียนรถที่ได้จากการประมูล จะถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้ตลอดไป สามารถจําหน่าย จ่าย โอนให้แก่บุคคลอื่นได้ และยังถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้รับโอนต่อไป แม้ยังไม่มีรถก็สามารถเข้าร่วมประมูลได้ เพราะเลขทะเบียนรถที่ได้จากการประมูลสามารถนําไปใช้จดทะเบียนกับรถใหม่ หรือรถที่จดทะเบียนแล้วก็ได้ 

ซึ่งนอกจากนี้ ผู้ร่วมประมูลป้ายยังได้ร่วมสร้างบุญ สร้างกุศล อีกทางหนึ่งด้วย เพราะรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ จะนําไปสมทบเข้า “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย 

ผู้สนใจสามารถร่วมประมูลเลขทะเบียนสวยหมวด ขพ ขุมทรัพย์เพิ่มทวี บารมีเพิ่มพูน ได้ในวันที่ 2-3 มีนาคม 2562 ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา โทร 074-330248 หรือสายด่วน 1584 

74.png75.png76.png78.jpg79.jpg80.jpg81.jpg82.jpg83.jpg84.jpg