​เขต3 สงขลา สมรภูมิรุ่นใหญ่ลงสู้ศึกวัดใจแย่งฐานเสียงปชป.ที่มีรอยร้าว-กระแสตก


25 ก.พ. 2562

สนามการเมืองจังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วยอำเภอหาดใหญ่ 8 ตำบล ( ตำบลคูเต่า ตำบลฉลุง ตำบลทุ่งใหญ่ ตำบลท่าข้าม ตำบลน้ำน้อย ตำบลควนลัง ตำบลทุ่งตำเสา และ ตำบลคอหงส์) และอำเภอนาหม่อมทั้งอำเภอ ถือเป็นอีกหนึ่งสนามสำคัญของจังหวัดสงขลา เพราะเป็นพื้นที่รองรับการขยายตัวของเมืองในเขต2 ออกมายังพื้นที่ตำบลรอยต่อรอบนอก ในเขตนี้พรรคประชาธิปัตย์ ครองพื้นที่มายาวนาน โดยในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดในปี 54 นายวิรัตน์ กัลยาศิริ พรรคประชาธิปัตย์ ก็ชนะขาดลอยได้มากว่า 76,234 คะแนน


ในครั้งนี้คอการเมืองบอกว่าไม่ง่ายเหมือนปี 54 วิรัตน์ กัลยาศิริ นักการเมืองสายตรงของถาวร เสนเนียม พี่ใหญ่ของจังหวัดสงขลาเกือบพลาดลงเขต3 เพราะมีปัญหาด้านสุขภาพและพรรคจะส่งนายกไพร พัฒโน ลงแทนก็ติดขัดและมีการเสนอหลายชื่อมากแต่หาข้อสรุปไม่ได้ โดยวิรัตน์ ยืนยันยังไหวและพร้อมลงสนามเอง พรรคจึงมีมติส่งเขาลงสนามแข่งเพื่อป้องกันแชมป์ในเที่ยวนี้อีกครั้ง อดีตสส.4สมัยวัย 68 ปีในวันนี้เริ่มมีปัญหาสุขภาพเข้ามาด้วยแต่เจ้าตัวก็ยังลุยหาเสียงไม่หยุด โดยมีลูกชายนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ คอยเดินประกบและช่วยหาเสียงตลอดเวลา

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ผู้สมัครหมายเลข 29 เคยให้สัมภาษณ์หลังพรรคมีมติให้ลงสมัครสส.ในโค้งสุดท้ายว่า มั่นใจว่าตนเองยังเหนียวแน่นในพื้นที่มีผลงานชัดเจน และพรรคคู่แข่งก็ไม่ได้ส่งตัวจริงมาลงสนามแห่งนี้ และเมื่อไปไล่เรียงดูรายชื่อผู้สมัครที่มีถึง 34 คน ก็มีที่น่าสนใจและคาดว่าน่าจะสูสีกับเจ้าของพื้นที่เก่าก็มีเบอร์ 6 พรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งครูยม นายพยม พรหมเพชร อายุ 67 ปีลงแข่งขัน อดีตครูและสจ.2 สมัย และยังโฆษกงานต่างๆ ที่ชาวบ้านคุ้นเคยพอสมควร และวันนี้ก็ลุยเดินสายหาเสียงอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังเรียกคะแนนจากชาวเขต3 ให้ได้มากที่สุด

พรรคภูมิใจไทย อีกหนึ่งพรรคใหญ่ที่ขึ้นป้ายและรถแห่หาเสียงทั่วเมือง โดยส่งสจ.หัวใหญ่ นายสุคนธ์ เรืองกูล ผู้สมัครหมายเลข 8 อายุ 55 ปี ที่ทิ้งเก้าอี้สจ.มาลงสนามการเมืองใหญ่ได้พรรคใหญ่ น้ำเลี้ยงดี และยังเป็นหลานอดีตสส.อนัตน์ เรืองกูล หรือจ่านัน อดีตนักการเมืองผู้โด่งดังของหาดใหญ่ และเป็นตระกูลที่มีเครือญาติเยอะตระกูลหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ สจ.หัวใหญ่จึงเป็นอีกเบอร์ที่น่าจับตาในสนามนี้

ส่วนผู้สมัครที่เป็นคนรุ่นใหม่ก็ใช่ว่าจะไม่มี พรรคอนาคตใหม่ที่ส่งนายฌาฆีภัตฐ์ เพชรคง หรือครูแนน เบอร์ 5 อายุ 37 ปี คนหนุ่มที่มีแนวคิดแปลกใหม่ เป็นผู้บริหารโรงเรียนศิลโปไทย และยังมีรุ่นใหญ่ที่พอเป็นคนมีชื่อในเวทีการเมืองก็มีรองวินัย อดีตรองนายกเมืองคอหงส์ นายสุพลชัย ชูกำเนิด เบอร์ 18 พรรคพลังท้องถิ่นไท นายบ้านริน นายสุรินทร์ คำคง เบอร์ 7 พรรคชาติไทยพัฒนา รองเดม อดีตรองนายกควนลัง นายเดมวุฒิชาติ เก็มเบ็ญหมาด เบอร์ 15 พรรคเพือชาติ ทนายเกียรติศักดิ์ สุวรรณบุปผา เบอร์ 12 พรรคไทยรักษาชาติ นายวราพงศ์ หรีรักษ์ เบอร์ 9 พรรครวมพลังประชาชาติไทย

ในเขตเลือกตั้งที่ 3 สงขลา มีผู้สมัคร 34 คนจาก 34 พรรคการเมือง ชาวเขต3 คงได้พบปะตัวตน ได้เห็นป้ายหาเสียงผู้สมัครกันไปแล้วหลายคน วันนี้ขอรวบรวมหน้าตาและรายชื่อทั้ง 34 คนมาฝากกัน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนถึงวันเลือกตั้งใหญ่ 24 มีนาคม 2562 เวลา 08.00-17.00 น.อย่าลืมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันน่ะครับ



ที่มาข้อมูลผู้สมัครสส. https://election.voicetv.co.th/province/90?fbclid=...