สงขลา เปิดตลาดแสงดาว ตลาดศิลปะ สัมผัสกลิ่นอายความเป็นพหุวัฒนธรรมดั้งเดิม


26 ก.พ. 2562

สงขลา เปิดตลาดแสงดาว ตลาดศิลปะ สัมผัสกลิ่นอายความเป็นพหุวัฒนธรรมดั้งเดิม

เมื่อวันที่23 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา จังหวัดสงขลา เปิดตลาดแสงดาว ตลาดศิลปะที่เน้นให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสกลิ่นอายความเป็นพหุวัฒนธรรมดั้งเดิม ร่วมถึงเป็นการเปิดโลกทัศน์เกี่ยวกับชุมชนเมืองสงขลา ตลาดแสงดาวจึงเป็นตลาดที่ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับการเป็นเมืองเก่า โดยมีการต่อยอดงานวิจัยจาก ส.ก.ว ทำให้เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยว จนในวันนี้มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียมาทดสอบเส้นทาง กว่า 80 คน


โดยมีนายนิพนธ์บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มาเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ และยังได้กล่าวรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ทุกท่านมอบความไว้วางใจให้มาเป็นประธานในวันนี้ วันนี้วันดี วันมงคลที่หลายภาคส่วนได้มาร่วมคิดสิ่งดีๆ เรียกว่ารวมกันคิดบวก เพื่อบ้านเมืองในเรื่องหลาดกิจกรรม อีกทั้งขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทุ่มเททำงานร่วมกัน

นอกจากนี้ภายในตลาดยังมีพื้นทีกิจกรรมสร้างสรรค์ให้กับคนที่มาเที่ยวตลาดแห่งนี้ด้วย ซึ่งจัดให้มีขึ้นในครั้งแรกช่วง 22-23 กุมภาพันธ์ 2562 โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ หลังจากนี้จะมีการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งเเต่วันที่2 มีนาคม 2562 ในวันศุกร์และวันเสาร์ของสัปดาห์