ทวีวงษ์หาดใหญ่ ผู้ผลิตอาหารทะเลแปรรูปและขนมหลากหลายแบรนด์ แหล่งผลิตความอร่อยกว่า 30 ปี


27 ก.พ. 2562

อุตสาหกรรมทวีวงษ์หาดใหญ่ แหล่งผลิตอาหารทะเลแปรรูปและขนมขบเคี้ยวหลากหลายแบรนด์ ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี พร้อมรับผลิต OEM รองรับหลากหลายความต้องการ กับธุรกิจน้องใหม่ ห้องเย็นรับฝาก ที่ไม่กำหนดขั้นต่ำในการฝาก

อุตสาหกรรมทวีวงษ์หาดใหญ่ ชื่อนี้อาจไม่คุ้นหูนัก แต่ถ้าบอกชื่อขนมปลากรอบ , ปลาแผ่น , ปลาเส้น , เต้าหู้ดัมเบลล์ทวีวงษ์ ก็อาจจะร้องอ๋อกันเลยทีเดียว เพราะ ที่นี้คือแหล่งผลิต ที่นี้คือต้นตำรับ ที่ทำมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี พร้อมต่อยอดธุรกิจเปิดให้บริการ รับผลิต OEM และธุรกิจห้องเย็นรับฝากสินค้า ที่พร้อมตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการที่หลากหลาย


คุณพรรณวลัย ถาวรทวีวงษ์ ฝ่ายขายเปิดเผยว่า อุตสาหกรรมทวีวงษ์หาดใหญ่ จุดเริ่มต้นมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งคุณลุงเห็นว่าหาดใหญ่ เมื่อประมาณ 30-40 ปีที่แล้ว เป็นแหล่งวัตถุดิบ ก็ได้ขยายสาขามาที่หาดใหญ่ ตอนนั้นสินค้าหลักก็จำพวกปลา มีครองแครง แต่สินค้าที่ขายดีคือปลากรอบ เพราะเนื้อปลานอกจากมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคแล้วยังสามารถผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ได้อีกหลายแบบ จึงทำให้ธุรกิจมีการขยายตัว เริ่มแรกโรงงานเราตั้งอยู่บริเวณเกาะหมี แล้วย้ายมาอยู่ตรงบริเวณนาหม่อม ซึ่งมีพื้นที่กว้างกว่า

เรามุ่งมั่นและเน้นหนัก ในการควบคุมคุณภาพของสินค้าและกระบวนการผลิตทั้งหมด เพื่อให้ได้ถูกต้องตามมาตรฐานสูงสุดของอุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อมด้านวัตถุดิบก็คัดสรรเลือกแต่วัตถุดิบดีๆ ทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ ส่งผลให้ทวีวงษ์ได้รับการรับรอง ISO22000:2005 , GMP , HACCP และนอกจากนี้สินค้าของทวีวงษ์ยังได้รับการรับรองเครื่องหมายจากสำนักงานคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทยให้ใช้เครื่องหมายฮาลาลอีกด้วย

ตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์ เราแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆคือ กลุ่มขนมคบเคี้ยว (Snack) และ กลุ่มอาหารทะเลแปรรูป

ด้านกลุ่มขนมคบเคี้ยว (Snack) ก็มีหลากหลาย แบรนด์ ที่เราได้ผลิตและจำหน่าย อาทิ ปลาม้วนอบกรอบ รสสาหร่ายและรสปลาหมึก ตราโอทาโร่ OTARO ,ปลาม้วนกรอบรสบาบีคิว ตราอาเกรุ AKRU , ปลาเส้น รสบาบีคิว ตรา ซุปเปอร์ฟิช SUPER FISH , ปลาแผ่นอบกรอบ รสปลาหมึก รสสาหร่าย รสสไปซี่ ตรา โอยากิ OYAKI , ปลากรอบ รสดั้งเดิม ตรา ปลากรอบ Crispy Fish , ปูอัดกรอบ รสสาหร่าย รสดั้งเดิม รสบาบีคิว ตราซีสแนค SEA SNACK , ปลาเทมปุระ รสดั้งเดิม ตรา โอยากิ OYAKI เป็นต้น

และพวก อาหารทะเลแปรรูปก็มีพวก ลูกชิ้น ปูอัด ปลาทิพ เต้าหู้ปลา,เต้าหู้ดัมเบลล์ , ปลาม้วนสอดไส้ชีส , กุ้งระเบิด , หมึกฮอกไกโด , ทอดมันปลา , ลูกชิ้นกุ้งมังกร เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ของทวีวงษ์ก็มีจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อชื่อดัง อย่าง 7-11 ด้วย

นอกจากเราผลิตในแบรนด์ของตัวเองแล้ว เรายังรับผลิต OEM ทั้งกลุ่มขนมคบเคี้ยว (Snack) และ กลุ่มอาหารทะเลแปรรูป มีเงื่อนไขเพียงเล็กน้อยคือลูกค้าต้องสั่งตามจำนวนขั้นต่ำที่เรากำหนด เมื่อลูกค้ามาติดต่อ ก็สามารถออเดอร์ ตามความต้องการ เรามีทีมงานคอยดูแล ในเรื่องต่างๆ ทั้งการติดต่อ ขอ อ.ย. ,เป็นต้น ซึ่งบางการดำเนินการอาจมีค่าใช้จ่ายในการติดต่อ เราพร้อมพัฒนาสินค้าให้กับลูกค้า ไม่ว่าลูกค้าอยากได้รสชาติแบบไหน จะมาแนวเพื่อสุขภาพ ทั้งลดโซเดียม หรือใช้แป้งไม่เอากลูเต็น ก็แจ้งความประสงค์ได้ หรืออยากได้แนวรสชาติจัดจ้านก็แจ้งได้อีกเช่นกัน

ไม่เพียงแค่นั้น ณ ปัจจุบัน เรายังได้เพิ่มไลน์ธุรกิจเข้ามาอีกอย่าง คือ กลุ่มห้องเย็นรับฝากสินค้า ภายใต้ชื่อ ทวีวงษ์โลจิสติกส์ ที่ให้บริการคลังสินค้า รับฝากสินค้าแช่เยือกแข็ง ประเภทอาหารทะเล สินค้าแปรรูปแช่แข็ง รวมถึงวัตถุดิบต่างๆ จัดเก็บไว้ที่อุณหภูมิ -25°C ที่ไม่กำหนดขึ้นต่ำ หรือไม่มีขั้นต่ำ มาได้หมด เพียงแต่ว่า ต้องเป็นสินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย ถ้าเป็นสินค้านำเข้าต้องมีใบอนุญาตนำเข้า หรือถ้าเป็นเนื้อสดก็ต้องมีเอกสารจากปศุสัตว์ เป็นต้น ด้วยประสบการณ์ทางด้านอาหารแช่แข็ง เราจึงมีความชำนาญในการดูแลสินค้าแช่แข็งเป็นอย่างดี ด้วยการบริการที่รวดเร็ว ถูกต้อง และได้มาตรฐาน เราจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี

สำหรับโปรโมชั่นในการขาย เราอาจมีไม่เยอะ เพราะเราเป็นผู้ผลิต แต่ก็จะมีสินค้า ต่างๆ ขายที่หน้าโรงงาน ซึ่งจะเป็นราคาพิเศษหน้าโรงงานโดยเฉพาะ บรรจุภัณฑ์อาจไม่หรู แต่ได้มาตรฐาน และได้ปริมาณคุ้มค่ากับราคาที่ได้ไปแน่นอน

สำหรับท่านใดที่สนใจในผลิตภัณฑ์และบริการ ก็สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท อุตสาหกรรมทวีวงษ์หาดใหญ่ จำกัด 85 หมู่4 ถนนสายเอเชียจะนะ ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา โทร 074-216396 , คุณพรรณวลัย ถาวรทวีวงษ์ ฝ่ายขาย 089-6299265 , เว็บไซต์ www.tvi.co.th Facebook https://www.facebook.com/ThaveevongLogistics และ https://www.facebook.com/TVI.Thaveevong/