เปิดจองเหรียญกษาปณ์และเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562


1 มี.ค. 2562

ศาลาธนารักษ์ 2 จังหวัดสงขลา เปิดจองเหรียญกษาปณ์และเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่ 4 มี.ค. – 4 เม.ย. 62 นี้

นางสาววณิษา ปัตพิบูลย์ ผู้อำนวยการศาลาธนารักษ์ 2 เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง โดยกรมธนารักษ์ได้จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระองค์ท่านให้แผ่ไพศาลทั้งภายในประเทศและนานาอารยประเทศ ตลอดจนน้อมนำจิตใจของปวงชนชาวไทยให้แสดงความรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประชาชนทุกหมู่เหล่า

ทั้งนี้ได้จัดทำขึ้น 3 ประเภท ประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 3 ชนิดราคา ได้แก่ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกทองคำ ชนิดราคา 19,000 บาท ประเภทขัดเงา ราคาจำหน่ายเหรียญละ 40,000 บาท, เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเงิน ชนิดราคา 1,000 บาท ประเภทขัดเงา ราคาจำหน่ายเหรียญละ 3,000 บาทและเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกโลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 20 บาท ประเภทธรรมดา จ่ายแลกเหรียญละ 20 บาท

นอกจากนี้ยังมีเหรียญที่ระลึก 3 ประเภท ได้แก่ เหรียญที่ระลึกแพลทินัม จำหน่ายเหรียญละ 1 ล้านบาท เหรียญที่ระลึกเงินรมดำพ่นทรายพิเศษ จำหน่ายเหรียญละ 5,000 บาท เหรียญระลึกทองแดงรมดำพ่นทรายพิเศษ จำหน่ายเหรียญละ 3,000 บาทและอีกประเภทเป็นเหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบ ชนิดบุรุษและสตรี จำหน่ายเหรียญละ 1,600 บาท ผลิตไม่เกิน 500,000 เหรียญ กำหนดเปิดรับจองตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.– 4 เม.ย.62 เป็นต้นไป

โดยกำหนดให้ 1 คน สามารถจองได้ 1 สิทธิ ต่อ 1 หมายเลขบัตรประชาชนที่แสดงความเป็นบุคคลสัญชาติไทยที่ทางราชการออกให้ ดังนี้ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญทองคำขัดเงา 1 เหรียญ เหรียญเงินขัดเงา 1 เหรียญ เหรียญโลหะสีขาวจำนวนไม่เกิน 20 เหรียญ ส่วนเหรียญที่ระลึก เหรียญแพลทินัม ไม่จำกัดจำนวน เหรียญเงินรมดำพ่นทราย จำนวน 1 เหรียญและเหรียญทองแดงรมดำพ่นทรายพิเศษ 1 เหรียญ

ผู้สนใจสามารถจองได้หน่วยงานของกรมธนารักษ์ ได้แก่ สำนักการคลัง กรมธนารักษ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์ ถนนจักรพงษ์ กรุงเทพฯ สำนักบริหารเงินตรา ถนนพลโยธิน จังหวัดปทุมธานี สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ 76 พื้นที่ ศาลาธนารักษ์ 1 ถนนราชดำเนิน จังหวัดเชียงใหม่ ศาลาธนารักษ์ 2 ศาลากลางจังหวัด จังหวัดสงขลา รวมถึงที่สาขาธนาคารกรุงไทย บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัดและบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 1 มี.ค. 62