​ยังขลังแฟนคลับตรึม มาร์ค เปิด 2เวทีช่วยศิริโชค-สรรเพชญ เดินตลาดช่วยภิรพล


4 มี.ค. 2562

มาร์ค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชื่อนี้ยังคงขายได้ที่บ้านเราไม่ว่ามากี่ครั้งแฟนคลับยังเหนียวแน่นตลอด ล่าสุดช่วง 2-3 มี.ค.เดินทางมาที่สงขลาและพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยที่จังหวัดสขลา มีการเปิดเวทีใหญ่ที่นาทวี เมืองสงขลา และเดินตลาดสดหาดใหญ่ ทั้ง 3 ที่เนืองแน่นไปด้วยผู้คนจนดรียกได้ว่าปรากฏการณ์ตลาดแตก


เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่อำเภอนาทวีในการปราศรัยช่วยหาเสียงในเขตเลือกตั้งที่ 7 ของนาศิริโชค โสภา โดยมีแกนนำพรรคและอดีตสส.หลา่ยคนร่วมลงพื้นที่และขุ้นปราศรัยหาเสียงซึ่งมีชาวนาทวีและใกล้เคียงจำนวนมากให้ความสนใจมาร่วมฟังจนเรียกได้ว่าตลาดแทบแตกกันเลยทีเดียว

จากนั้นในช่วงเช้าวันที่ 3 มี.ค.ได้ไปช่วยหาเสียงหาเสียงให้กับนายภิรพล ลาภาโรจน์กิจ ผู้สมัครสส.เขต2 พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข5 ที่ตลาดโก้งโค้งและตลาดเช้ากิมหยง ในตัวเมืองหาดใหญ่ แทบไม่ต้องพูดอะไรมากเพราะสงขลาเป็นถิ่นของพรรคประชาธิปัตย์ที่ยึดพื้นที่ 8 เขตเลือกตั้งมาตลอด ยิ่งนายอภิสิทธิ์ ลงพื้นที่ด้วยตัวเองตลาดแทบแตกตลอดทางที่ขบวนหาเสียงผ่านมีทั้งสาวน้อยสาวใหญ่สาวแก่แม่หม้ายพากันมามอบดอกไม้แย่งกันกอดและถ่ายเซลฟี่ตลอดเส้น และบางจุดที่ผู้คนหนาแน่นก็แทบเข้าไม่ถึงตัว ในขณะที่นายอภิสิทธิ์ ก็ได้แต่ยิ้มและขอบคุณแทบจะไม่ต้องพูดอะไรมากจากกระแสตอบรับที่ยังไม่เคยตกทุกครั้งที่มาหาเสียงที่อ.หาดใหญ่

และปิดท้ายด้วยการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ช่วยหาเสียงให้นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โดยได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลามจากประชาชนที่เข้าฟังการปราศรัยจำนวนมาก ทันทีที่นายอภิสิทธิ์ ปรากฏตัวบนเวทีมีเสียงปรบมือและส่งเสียงกรี๊ดดังกึกก้อง พร้อมกับเบียดเสียดกันมอบดอกไม้พวงมาลัยและถ่ายเซลฟี่ สำหรับเนื้อหาการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ ได้เน้นย้ำการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกที่ไม่ธรรมดา แต่เป็นการเลือกตั้งเพื่อเลือกอนาคตของประเทศไทย จึงขอให้ประชาชนใช่วิจารณญาณให้ถ้วนถี่ก่อนที่จะกาบัตร เพราะมีพรรคการเมืองและนักการเมืองจำนวนมากที่เสนอตัวเข้ามา

หากพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลจะทำทันทีทั้ง “แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” เพราะรู้ว่าประชาชนกำลังประสบปัญหายางพารา ปาล์มน้ำมัน และประมง เมื่อก่อนขายยางพารากิโลกรัมละ 100 บาท ซื้อปลาได้ 3 กิโลกรัม แต่ขณะนี้ขายยางพารา 3 กิโลกรัม ซื้อปลา 1 กิโลกรัม ในระยะสั้นให้กรมทางหลวงชนบทและกรมทางหลวงใช้ยางพารานำมาทำถนน ปาล์มน้ำมันนำไปทำเชื้อเพลิงในโรงไฟฟ้า ในส่วนของประมงคลายกฎเหล็กที่รัฐบาลชุดปัจจุบันได้ออกมาบังคับชาวประมง จนชาวประมงกระดิกตัวไม่ได้ และจะประกันราคาผลผลิตทุกตัว เช่น ยางพารากิโลละ 60 บาท ปาล์มน้ำมันกิโลละ 4 บาท

พร้อมกล่าวอีกว่า มีบางพรรคออกขู่ว่าหากได้พรรคการเมืองอื่นมาเป็นรัฐบาล เขาจะยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทันที พรรคประชาธิปัตย์ไม่ยกเลิกแต่จะเปลี่ยนวิธีการให้รัดกุม คนมีสิทธิได้รับต้องได้รับสวัสดิการทุกคน ส่วนที่คนไม่มีสิทธิได้บัตรจะเอาคืน เพราะคนยากจนจริงกลับไม่ได้รับบัตร จะโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อให้ผู้ที่ได้รับสวัสดิการนำไปใช้จ่ายได้สะดวก เศรษฐกิจพื้นฐานจะฟื้นตัว คนไทยต้องได้รับสวัสดิการจากรัฐทั่วถึงและเป็นธรรม เพิ่มเงิน อสม.เป็นเดือนละ 1,000 บาท พร้อมเงินบำเหน็จเลี้ยงชีพเดือนละ 200 บาทต่อคน เด็กนักเรียนมีอาหารกินวันละ 2 มื้อ เรียนฟรีจบ ปวส.มีงานทำ และหากมีบุตรเกิดปั๊บรับแสน

ภาพบางส่วนจากเฟสบุ๊ค ศิริโชค โสภา ,สรรเพชญ บุญญามณี