คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.อ. จัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯให้บริการทัตกรรมฟรี


1 เม.ย. 2559
คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.อ. และกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า จัดให้บริการทางทันตกรรมโดยไม่คิด มูลค่า และงานเติมยิ้มด้วยรัก ครั้งที่ 4 ร่วมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ
DSC_0021_resize.JPG
วันนี้ (1 เม.ย. 59) เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 7 อาคาร 3 คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสมพร ใช้บางยางประธานกรรมการบริหารกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมให้บริการทางทันตกรรมโดยไม่คิดมูลค่าแก่ประชาชนทั่วไป และงานเติมยิ้มด้วยรัก ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อร่วมเติมเต็มรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ของกองทุนฯ โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก
 
รศ.ดร.ทพ. ไชยรัตน์ เฉลิมรัตนโรจน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  2 เมษายน เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า จึงได้ร่วมกันจัดงานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้ โดยมีกิจกรรมการให้บริการทางทันตกรรมโดยไม่คิดมูลค่าแก่ประชาชน ทั่วไป เปิดรับลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 07.30-12.00 น. งานที่ให้บริการมีดังนี้ อุดฟัน ถอนฟัน ผ่าฟันคุด ขูดหินปูน ผนึกหลุมร่องฟัน และเคลือบฟลูออไรด์ นิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ และกิจกรรมเติมยิ้มด้วยรักครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ของกองทุนฯ ปัจจุบันมีผู้ป่วยในความดูแล 716 ราย ได้มีโอกาสมาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์กัน
 
ในโอกาสนี้ผู้ป่วยฯ และผู้ปกครองจะได้พบกับทันตแพทย์ผู้ให้การรักษา ตลอดจนผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือในการรักษาด้านต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้พวกเขาได้ทราบถึงสิทธิประโยชน์ของตนเอง และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ป่วยตลอดจนผู้ปกครอง เพื่อจะได้มีกำลังใจในการเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง และมีพลังในการดำเนินชีวิตให้ประสบความสำเร็จต่อไป
 
DSC_0011_resize.JPGDSC_9997_resize.JPGDSC_0029_resize.JPGDSC_9976_resize.JPGDSC_9977_resize.JPGDSC_9987_resize.JPG