สุวัจน์ นำทัพชาติพัฒนาบุกหาดใหญ่ นั่งซาเล้งเดินพลาซ่า-กิมหยง ช่วยผู้สมัครหาเสียงโค้งสุดท้าย


13 มี.ค. 2562

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรค ผู้สมัครสส.สงขลา นำทีมเดินสายหาเสียงที่หาดใหญ่ โดยเริ่มต้นด้วยการเดินสายพบปะพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่ตลาดพลาซ่า ต่อด้วยการนั่งขบวนรถซ้าเล้ง ไปยังตลาดกิมหยง เดินพบปะชาวบ้าน ร่วมคั่วเกาลัด รับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ พร้อมแนะนำตัวผู้สมัครสส.เขต 2 นายประนอม ละอองแก้ว เบอร์ 3 มั่นใจกระแสตอบรับในภาคใต้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งที่จังหวัดสงขลาคึกคักอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด (12 มี.ค.62) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคลงพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ช่วยผู้สมัครของพรรคชาติพัฒนาในพื้นที่เขต 2 สงขลา นายประนอม ละอองแก้ว หมายเลข 3 หาเสียง โดยเริ่มจากตลาดพลาซ่า พบพ่อค้าแม่ค้า อุ้มเด็ก พร้อมแนะนำนโยบายที่สำคัญของพรรค และแวะไหว้พระพรหมสิ่งศักดิ์สิทธิประจำตลาดสดพลาซ่า

และไฮไลท์ของการหาเสียงในครั้งนี้ี อยู่ที่การนั่งรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างออกตระเวนหาเสียงตามย่านการค้าในหาดใหญ่ เดินตลาดกิมหยง และลงมือโชว์การคั่วเกาลัดสินค้าขึ้นชื่อของตลาดกิมหยงด้วยตัวเอง แม้จะไม่ใช่เจ้าของพื้นที่แต่ก็ได้รับการต้อนรับจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในเมืองหาดใหญ่อย่างอบอุ่น โดยนาสุวัจน์ ได้สอบถามข้อมูลความต้องการของพี่น้องประชาชน พร้อมรับปากว่าจะร่วมผลักดันเศรษฐกิจการค้าของเมืองหาดใหญ่ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยได้คนรุ่นใหม่ไฟแรงมาร่วมทัพอย่างนายประนอม ละออกแก้ว ลูกหลานชาวหาดใหญ่ ที่รู้จักพื้นที่และมีความตั้งใจในการทำงานการเมืองสูงมาก

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า ในพื้นที่ภาคใต้พรรคชาติพัฒนาต้องการได้คนมาทำงาน และพรรคมีนโยบายเฉพาะที่จะพัฒนาเศรษฐกิจของภาคใต้และแก้ไขปัญหาพืชผลการเกษตรตกต่ำ เช่นสร้างนิคมอุตสาหกรรม ตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ นำยางพารา5 แสนตันหรือราว15เปอร์เซ็นต์มาแปรรูปเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งจะเท่ากับการส่งออกยางดิบ3 ล้านตัน และนำปาล์มน้ำมนมาผสมเพิ่มกับไบโอดีเซลอีก13 เปอร์เซ็นต์ จากบี7 เป็นบี20 ซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาปาล์มน้ำมันที่ล้นตลาดอยู่7 แสนตันได้ รวมถึงด้านการท่องเที่ยวที่จะเพิ่มตัวเลขนักท่องเที่ยวให้ได้ 65 ล้านคน


นายสุวัจน์ ยังกล่าวถึงจุดยืนทางการเมืองพรรคชาติพัฒนาว่า ขอยู่ตรงกลางและอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ให้ความสำคัญกับความเสมอภาคทางการเมือง อะไรที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งทางการเมืองพรรคชาติพัฒนาจะไม่ทำ และเคารพทุกพรรคการเมือง ส่วนจะเป็นรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้านก็สามารถทำงานให้กับประชาชนได้เหมือนกัน และการเลือกตั้งครั้งนี้มั่นใจว่าพรรคชาติพัฒนาได้ที่นั่งไม่น้อยกว่าเดิมหรือตัวเลข2 หลักขึ้นไป โดยในพื้นที่ภาคใต้ถือว่าพี่น้องประชาชนให้การตอบรับอย่างอบอุ่นและกระแสดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับนายประนอม ละอองแก้ว หรือครูนอม ผู้สมัครสส.สงขลา เขต2 หมายเลข3 ของพรรคชาติพัฒนา เป็นลูกหลานชาวหาดใหญ่โดยกำเนิด เป็นครูหนุ่มรุ่นใหม่ของวิทยาลัยเทคโนโลยีสงขลา (ส.อ.) ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์หาดใหญ่เคเบิ้ล93 และมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานการเมืองสูงมาก โดยเลือกพรรคชาติพัฒนา เพราะเชื่อมั่นในตัวนายสุวัจน์ และชื่นชอบการเมืองสายกลางไม่ขัดแย้งกับใคร มุ่งเน้นการทำงานที่เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง