พช.สงขลา จัดทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กฯ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพฯ


5 เม.ย. 2559

จังหวัดสงขลา โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา (พช.) จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือเด็กแรกเกิด - 6 ปี  ที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเด็ก

7.JPG

(5 เม.ย.59) ที่วัดปะโอ หมู่ 1 ตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีนายวินัย พันธุ์อยู่ พัฒนาการจังหวัดสงขลา นายกฤษฎิ์ อุไรรัตน์ นายอำเภอสิงหนคร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอ/จังหวัด คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสงขลา ผู้มีจิตศรัทธา และประชาชนทั่วไป ต่างพร้อมใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก

นายวินัย พันธุ์อยู่ พัฒนาการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้จัดตั้งขึ้น โดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ พ.ศ.2522 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และด้อยโอกาสในชนบทให้ได้รับการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย จิตใจ  อารมณ์ สังคม และสติปัญญาให้เจริญเติบโต เป็นประชากรที่มีคุณภาพของประเทศ พร้อมสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเด็กในส่วนที่เกินขีดความสามารถของพื้นที่จะดำเนินการเองได้ และในปี พ.ศ.2536 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ไว้ในพระราชูปถัมภ์ โดยพระราชทานพระราชานุญาต ให้ใช้ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”

กระทรวงมหาดไทย ได้อนุมัติให้กรมการพัฒนาชุมชน จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าฯ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเป็นประจำทุกปี โดยรายได้จากทอดผ้าป่าฯ จะนำเงินไปช่วยเหลือเด็กวัยแรกเกิด - 6 ปี ที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเด็กในส่วนที่เกินขีดความสามารถของพื้นที่จะดำเนินการเองได้ หรือได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐแล้วแต่ยัง ไม่เพียงพอ ซึ่งปัจจุบันกองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดสงขลา มียอดเงินในบัญชี เงินฝากธนาคารกรุงไทย (มหาชน) จำกัด จำนวน 2,755,118.34 บาท

การทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดสงขลา ครั้งนี้รายได้ จะนำไปสมทบกับยอดเงินกองทุนที่อยู่ในบัญชีดังกล่าว และจะได้กำหนดแผน/กิจกรรม การใช้จ่ายเงินกองทุนฯ ให้เป็นไปตามระเบียบและวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ ต่อไป กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย พิธีสงฆ์ การกล่าวถวายพระพรแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พิธีทอดผ้าป่าฯ และการถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ โดยยอดเงินร่วมทำบุญในครั้งนี้ จำนวนกว่า 278,000 บาท 

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา สามารถติดต่อร่วมบริจาคได้โดยตรง ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา หรือโอนเข้าบัญชี สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ธนาคารกรุงไทย สาขา ศาลากลางจังหวัดสงขลา เลขที่บัญชี 981-4-28491-2

3.JPG4.JPG5.JPG10.JPG1.JPG2.JPG6.JPG8.JPG9.JPG11.JPG