ภูมิใจไทย ยกพลเจาะฐานปชป.ชาวนาทวีสนใจล้นหลาม เชียร์ณัฏฐ์ชนน ชนวอลเปเปอร์


13 มี.ค. 2562

พรรคภูมิใจไทยขนขุนพล สส.ใต้ปราศัยทิ้งทวนโค้งสุดท้ายขอปักธงที่สงขลามั่นใจได้ สส.แน่เบียดคู่แข่ง ดร.นาที รัชกิจประการ ได้เป็น รมต.แน่นอนให้คนสงขลาเทคะแนน ชู 4 นโยบายหลักทำได้ทันที่ ราคายางพาราราคา กก. 70 บาทตั้งโรงไฟฟ้าน้ำมันปาล์ม กก.ละ 4 บาท หนุนแก้กฏหมายกัญชาครัวเรือนปลูกได้ 6 ต้นทำรายได้จริง 2 -4หมื่น/เดือน พักหนี้ กยศ. ท่ามกลางประชาชนมาฟังกันอย่างล้มหลาม ที่สนามกีฬากลาง อ.นาทวี สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 19.00 น นายอนุทิน ชาญวีระกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนางนาที รัชกิจประการ ผู้สมัคร สส.บัญชีราชื่อ จ.พัทลุง นายศุภชัย ใจสมุทร สส.บัญชีรายชื่อ จ.ตรัง ดร.กมล รอดคล้าย สส.บัญชีรายชื่อ สงขลา และ น.ส.เพชรดาว โต๊ะมีนา สส.บัญชีรายชื่อ จ.ปัตตานี พร้อมด้วย นายนราเดช คำทัปน์ เขต 2 นายเจษฎาพงศ์ ชูแก้ว เขต3 นายสุคนธ์ เรืองกูล เขต 4 นายณัฐวุฒิ แสงศรีคำ เขต 5 นายจิระยุทธ์ ร่วมสุข เขต 6 นางอุไร โชติรุ่งโรจน์ เขต 7 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ และเขต8 นายฮาหรน หมันหลอ รวมทั้งผู้สมัคร สส.แบบบัญชื่อรายชื่ออีก 8 คน ขึ้นเวทีปราศัยแนะนำตัวต่อชาว อ.นาทวีกว่า 5 พันคน

นายอนุทิน ได้ปราศัย พร้อมชูโยบายของพรรคที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ แก้ปัญหาปัญหาได้จริง โดยตั้งนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ผู้สมัคร สส.เขต 7 ลูกชาวสวนยางเป็นคณะทำงานแก้ราคายางพารา ปาล์มและพืชผลการเกษตรอื่น ชาวบ้านที่มีอาชีพเป็นเกษตรได้มี่ชีวิตที่ดีขึ้น หลังจากที่ประเทศถูกแช่แข็งราคาสินค้าเกษตรมานาน ประชาชนได้รับความลำบากอย่างสาหัสมากที่สุด รวมทั้งแก้หนี้ กยศ. ปลดภาระผู้ค้ำประกันทันที ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกันอีกต่อไปทั้งหนี้เก่า และหนี้ใหม่ ไม่มีดอกเบี้ย กยศ.ไม่ใช่องค์กรธุรกิจ แสวงหากำไร และไม่ต้องมีเบี้ยปรับ โดยมี ดร.โพยม ชินวงศ์ สส.บัญชื่อรายชื่อจาก จ.นครศรีธรรมราช และ ดร.เศรษฐพงษ์ มะลิสุวรรณ คณะทำด้านการศึกษาวางระบบการเรียนทางออนไลน์

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ เบอร์ 1 ตัวเต็งสส.เขต 7สงขลา คู่แข่งนายศิริโชค โสภา จากพรรค ปชป. ลูกชาวสวนยางพาราที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องยางพารา ได้พูดปราศัยชูแนวทางแก้ปัญหา ปัญหาราคายางพารา ว่าจะทลายข้อจำกัดที่เป็นอุปสรรค ที่เกี่ยวข้องกับยางพารา ต้องทำให้ชาวสวนยาง พัฒนาเป็นผู้ผลิตวัตถุดิบ คือ น้ำยาง และเป็นผู้แปรรูปขั้นต้น โดยจัดตั้งเป็นวิสาหกิจชุมชน รวมทั้งการทวงค่กำไรจากผู้ส่งออกยางพารา ต้องได้มำ่กว่ากก.ละ 70 บาท ส่วนการแก้ราคาปาล์มเน้นให้มีการพัฒนาให้ระบบการผลิตไฟฟ้าของประเทศไทยใช้น้ำมันปาล์มได้ เพื่อสนับสนุนและพัฒนาราคาปาล์มน้ำมันให้มีเสถียรภาพ

ด้านนางนาที รัชกิจประการ แกนนำ สส.ภาคใต้ กล่าวว่าตนเป็นคนหนึ่งที่ทำงานหนักจนประสบความสำเร็จ ใกล้ชิดพี่น้องชาวใต้เป็นอย่างดีว่าต้องการอะไร ปัญหาของพี่น้องคือเรื่องปากท้อง ชาวสงขลา นาทวีจะเน้นเรื่องศูนย์กีฬายกบุรีรัมย์โมเดล พัฒนาเมืองสงขลาที่มีความพร้อมอยู่แล้วาเป็นเมืองการศึกษาและกีฬา กระจายมาทุกอำเภอ ประชาชนจะมีช่องทางทำกิน เช่นขับรถ Grab และโฮมสเตย์ ต้องถูกกฎหมาย ถ้าได้คุณอนุทิน ชาญวีระกุล เป็นนายกรัฐมนตรี และ ดร.นาที เป็นรัฐมนตรีหญิงคนเดียวจากภาคใต้ พร้อมอ้อนให้ชาวสงขลาเลือกพรรคภูมิใจไทย โลโก้รูปหัวใจ

และท้ายสุดนายอนุทิน ได้ปราศัย นโยบายกัญชาเสรี ส่งเสริมให้ประชาชนทุกคน มีโอกาสปลูกเพื่อเป็นช่องทางหนึ่งของการหารายได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มข้นโดยหน่วยงานรัฐ ทั้งนี้เบื้องต้น พรรคกำหนดให้หนึ่งครัวเรือนปลูกได้ 6 ต้นจะสร้างรายได้ปีละ 2- 4หมื่นบาท อนุทินกล่าวท่ามกลางเสียเฮของชาว อ.นาทวี สงขลา จนจบการปราศัย ชาวบ้านก็ยังไม่ยอมกลับ ขอถ่ายรูปกับหัวหน้าพรรคอย่างเป็นกันเอง