สอนนักเรียนโรงเรียนในโครงการสานพลังประชารัฐ ทำมาค้าขาย ผู้บริหารไทยเบฟฯ ร่วมให้ความรู้


13 มี.ค. 2562
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดประชุมสรุปแนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนและทักษะชีวิตภายใต้โครงการทำมาค้าขายของโรงเรียนโครงการสานพลังประชารัฐ และโรงเรียนร่วมพัฒนาในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการพัฒนาการสอนและทักษะชีวิต ของโรงเรียนที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด

page.jpg

วันนี้ (13 มี.ค. 62) ที่ ห้องประชุมไทรแก้ว โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อ.สิงหนคร จ.สงขลา พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการประชุมสรุปแนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนและทักษะชีวิตภายใต้โครงการทำมาค้าขายของโรงเรียนในโครงการสานพลังประชารัฐและโรงเรียนในโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนาในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีนายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนและนักเรียนในโครงการทำมาค้าขายของโรงเรียนโครงการสานพลังประชารัฐและโรงเรียนร่วมพัฒนาในพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 35 โรงเรียน

พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลด้านการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจฐานราก ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการรวมพลังระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมด้านการศึกษา ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและพัฒนากำลังคนเพื่อรองรับการพัฒนาประเทศไทย โดยผลิตกำลังคนสายอาชีพให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ภายใต้บทบาทความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ บริษัท มูลนิธิ องค์กร หรือสถาบันที่สนับสนุนทรัพยากรและมีส่วนร่วมในการบริหารให้กับสถานศึกษา เพื่อร่วมขับเคลื่อนและยกระดับมาตรฐานการศึกษาด้านต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับผลการศึกษาและข้อเสนอแนะของมูลนิธิสถาบันวิจัย เพื่อการพัฒนาประเทศไทย ในเป้าหมายการพัฒนา 4 ยุทธศาสตร์ ได้แก่

1. การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

2. การพัฒนาครู

3. การพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา

4. การพัฒนาคุณภาพการบริหาร

และมีส่วนสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน โดยกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดำเนินงานผ่านโครงการโรงเรียนสานพลังประชารัฐและโครงการร่วมพัฒนา

สำหรับการประชุมสรุปแนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนและทักษะชีวิตภายใต้โครงการการทำมาค้าขายของโรงเรียนในโครงการสานพลังประชารัฐและโรงเรียนในโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนาในพื้นที่ภาคใต้ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 13 มีนาคม 2562 นอกจากกิจกรรมต่างๆ ภายในงานที่น่าสนใจแล้ว ยังมีการบรรยายพิเศษจากคุณ ฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในหัวข้อ “ความสำเร็จของการพัฒนาการเรียนการสอนและทักษะในโครงการทำมาค้าขาย” อีกด้วย