ผลสำรวจ ม.อ.โพล VS หาดใหญ่โพล คำตอบที่ออกมาแตกต่างกัน


14 มี.ค. 2562

การทำโพลของบ้านเราถือว่ามีน้อยมากเมื่อเทียบกับส่วนกลาง ม.หาดใหญ่ เป็นม.เอกชนที่มีโพลออกมาในช่วงต่างๆ อยู่เสมอ ส่วนม.อ.แม้จะเป็นสถาบันหลักของภูมิภาคแต่ก็ไม่ไเด้มีการทำโพลอย่างจริงออกมาให้ชาวบ้านได้ติดตามกันเท่าไหร่


หาดใหญ่โพล รายจากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนชาวสงขลาต่อการเลือกตั้ง 2562 ในเขตพื้นที่เลือกตั้งทั้ง 8 เขต ของจังหวัดสงขลา โดยการลงพื้นที่ของคณาจารย์ และนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เอาเฉพาะผลสำรวจตัวนายกรัฐมนตรี หาดใหญ่โพล ให้พลเอก ประยุทธ์ นำตามด้วยอภิสิทธิ์ ธนาธร สุดารัตน์ แต่ม.อ.โพลให้ ธนาธร อภิสิทธิ์ ประยุทธ์ สุดารัตน์ ซึ่งออกมาคนละทางกันเลย งานนี้นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แม่ทะพภาคใต้ปชป.ถึงกับบ่นว่าถ้าไม่เป็นามโพลจะรับผิดชอบอย่างไร/ไม่รู้รับจ้างมาไหม

เนื้อข่าว ม.อ.โพล เลือกตั้ง “ภาคใต้ 62” ม.อ. โพล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและบริการวิชาการ ศูนย์บริการวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คณน ไตรจันทร์ และอาจารย์ ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง คณะทำงานโครงการสำรวจความคิดเห็นประเด็น เลือกตั้ง “ภาคใต้ 62” เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัด มีผลสำรวจที่น่าสนใจ คือ

พรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคที่ถูกเลือกมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 8.10 รองลงมาคือ พรรคประชาธิปัตย์ คิดเป็นร้อยละ 7.30 และพรรคเพื่อไทย คิดเป็นร้อยละ 5.80 ตามลำดับ ส่วนนายกรัฐมนตรี ที่คนใต้อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุดในกลุ่มที่ตัดสินใจแล้วนั้น คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คิดเป็นร้อยละ 16.10 รองลงมาคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คิดเป็นร้อยละ 12.00 และพลเอก ประยุทธ จันทรโอชา คิดเป็นร้อยละ10.30 ตามลำดับ แต่ทั้งนี้ กลุ่มตัวอย่างอีกร้อยละ 41.00 ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี ข้อมูลอื่นเพิ่มเติมที่ http://www.outreach.psu.ac.th/inde…/inter-aoc1/psu...

ผลโพลเป็นแค่เสี้ยวหนึ่งซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะตรงกับความเป็นจริงหรือใกล้เคียงแต่อย่างใด เพราะอำนาจตัดสินใจอยู่ที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกคนว่า 24 มีนาคม 2562 เสียงส่วนใหญ่ของคนไทยจะออกมาในทิศทางใด