จิตอาสาสงขลาร่วมเดินรณรงค์ทำความดีด้วยหัวใจ ลดให้ ลดใช้ ถุงพลาสติก


16 มี.ค. 2562

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา นำจิตอาสาร่วมเดินรณรงค์ในกิจกรรม "ทำความดีด้วยหัวใจ ลดให้ ลดใช้ ถุงพลาสติก" ภายใต้โครงการ "ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม" และกิจกรรมขับเคลื่อนวาระสงขลา “สงขลาสะอาด เป็นระเบียบและสวยงาม

วานนี้ ( 15 มี.ค.62 ) สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจิตอาสาอำเภอเมืองสงขลา เดินรณรงค์ในกิจกรรม "ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก" ภายใต้โครงการ "ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม" และกิจกรรมขับเคลื่อนวาระสงขลา “สงขลาสะอาด เป็นระเบียบและสวยงาม ณ ตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อรณรงค์การลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว และกล่องโฟม และส่งเสริมการบูรณาการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐและประชาชนในการร่วมลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วและกล่องโฟมในพื้นที่ตลาดสดทั่วประเทศ

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกโดยเฉพาะในตลาดสด ซึ่งเป็นแหล่งที่มีการใช้สูงสุดถึง 18,000 ล้านใบต่อปี จึงได้ดำเนินกิจกรรมรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วในตลาดสดทั่วประเทศ พร้อมบรรจุเป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการ ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่าทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก ” และกิจกรรมการขับเคลื่อนพัฒนาจังหวัดสงขลา 2562 สงขลาเมืองแห่งความสุข วาระที่ 1 “สงขลาสะอาดเป็นระเบียบสวยงาม” ประเด็นที่ 6 ตลาดสะอาด เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและส่งเสริมให้เกิดความตระหนัก ปลูกฝังจิตสำนึกให้กับพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนผู้บริโภค ในการลดใช้ถุงพลาสติกซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายยาก

โดยกิจกรรมในวันนี้ นอกจากการเดินรณรงค์ ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาธิ การให้บริการตรวจสุขภาพ วัดความดัน บริเวณหน้าอาคารตลาดสด กิจกรรมกวาดขยะ ล้างตลาด จัดระเบียบพื้นที่ในตลาดสด รวมไปถึงการฉีดพ่นยุง และป้องกันสัตว์นำโรค เพื่อให้ตลาดมีความสะอาด เป็นระเบียบ และปลอดภัย

ข่าวโดย อมลรดา ชูประสิทธิ์ / ข่าว ชัยธวัช มากมูล / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 15 มี.ค.2562