อำเภอรัตภูมิ ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมแล้วสร้างความปลอดภัยช่วงก่อนเลือกตั้ง


16 มี.ค. 2562

จากรณีเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ จ.พัทลุงและจ.หวัดสตูลหลายจุดทำให้พื้นที่ใกล้เคียงต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะพื้นที่รอยต่อของทั้งสองจังหวัด ซึ่งอาจ.รัตภูมิเป็นพื้นที่รอยต่อของทั้งสองจังหวัดและถือว่าเป็นที่ทางผ่านที่เดินเชื่อมต่อได้หลายพื้นที่


(15 มี.ค. 62) เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกำลังทหาร นำโดย นางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ จ.สงขลา พ.ต.อ.บัญชา มีบุญ ผกก.สภ.รัตภูมิ ร.อ.สุพิชัย ประกอบกาญจน์ น.ฝขว.ร.5พัน.1 พร้อมด้วยกำลังทั้งสามฝ่าย ร่วมกันปล่อยแถวกวาดล้าง อาชญากรรมในพื้นที่ทุกรูปแบบ

ทั้งด้านความมั่นคงและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงก่อนวันเลือกตั้งและหลังจากเกิดเหตุการความความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง

ซึ่งมีการเดินตรวจตราในพื้นที่ตลาดนัดซึ่งเป็นตลาดเปิดท้ายข้างที่ว่าการอำเภอรัตภูมิและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสอดส่องและสังเกตสิ่งผิดปกติถ้าพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้าย

ซึ่งตลาดเปิดท้ายแห่งนี้เป็นตลาดที่ตั้งอยู่บนถนนราชวิถี ม.1 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ และยังเป็นตลาดที่อยู่ติดกับที่ทำการอำเภอรัตภูมิ และเป็นการเปิดตลาดที่ยังไม่ได้รับการขออนุญาตการใช้ผิวการจราจร จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเสี่ยงเป็นจุดล่อแหลมการก่อเหตุอาชญากรรม

โดยจากนี้จะมีการพูดคุยกับหน่วยงานที่อนุญาตให้มีการเปิดตลาดแห่งนี้รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดเพื่อหาทางออกเรื่องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทั้งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเดินตลาดด้วย