ณัฏฐ์ชนน ลุยเดินหาเสียงทุกพื้นที่โชว์วิสัยทัศน์ทะลายทุกข้อจำกัดเพื่อพัฒนาด่านนอก


19 มี.ค. 2562

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ เบอร์ 1 เขต 7 จ.สงขลา พรรคภูมิใจไทย เดินขอคะแนนเสียงที่บ้านด่านนอก เมืองการค้าและการท่อเที่่ยวชายแดนไทยมาเลย์ ชูนโยบายลดอำนาจรัฐ แก้ปัญหาการเข้าออกด่านสะเดาช้า ส่งเสริมการค้าชายแดน ชาวบ้านมอบดอกไม้ให้กำลังใจเพียบ


นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ผู้สมัคร สส.เขต 7 หมายเลข 1 พรรคภูมิใจไทย คู่แข่ง นายศิริโชค โสภา พรรค.ปชป.เบอร์ 8 เดินทางขอคะแนนเสียงนักธุรกิจ และชาวบ้านด่านนอกตั้งแต่เช้าจดเย็น พร้อมโชว์ทัศน์ที่แนวคิดในการแก้ไขปัญหา บ้านไทยจังโหลน หรือบ้านด่านนอก เมืองการค้าชายแดน เมืองท่องเที่ยว ที่กำลังได้รับวิกฤติ ตกต่ำเป็นประวัติกาล มานาน 5 ปี แล้ว พบว่าสาเหตุที่เมืองเกิดวิกฤตินักท่องเที่ยวหนี เนื่องาจากค่าเงินมาเลเซียตกต่ำมาร่วม 4 ปี พฤติกรรมนักเที่ยวเปลี่ยน ส่วย คนกลับภูมิลำเนา

ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ได้บอกกับนักธุรกิจแและชาววบ้านว่า ได้สัมผัสที่ด่านนอกมานาน รู้ปัญหาดี ให้ความเห็นว่านักเที่ยวจากเมื่ออดีต 10 โมงเช้าเข้ามาเที่ยว กลุ่มนี้หายหมดแล้ว เหลือแต่คนรุ่นไหม่ที่นิยมไปเที่ยวสถานที่ธรรมชาติ เช่นกระบี่ พังงา เกาะสมุย และภูมิภาคอื่นๆของไทย ด้วยแอพปริเคชั่นจากมือถือ 4จี

ส่วนค่าเงินริงกิตที่ตกต่ำ ร่วงดิ่งเหวมา 4 ปีต่อเนื่อง ปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวด่านนอกลดลง แต่ทั้งนี้อัตราการเข้ามาเที่ยวที่ด่านสะเดาก็มิได้ลดลงจากสถิติที่ด่านตม.พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเพิ่มขึ้นปีละ 20 เปอร์เซ็นต์ต่อเนื่องทุกปี ปีละ3.2 ล้านคน

ผมต้องอาสาเข้ามาแก้ปัญหาของด่านสะเดา ผมจะทำที่นี่ให้เหมือนเมืองบุรีรัมย์โมเดลที่ไม่มีอะไรเลยให้มีนักท่องเที่ยวเข้าเหมือนเดิม ทะลายุปสรรคการปัญหาการท่งอที่ยว แก้ปัหญาที่หน้าด่านที่ล่าช้า ประตูเข้าด่านสะเดาต้องกว้าง ข้าาราชการไม่กล้าขยับกลัวถูกย้ายจึงออกมาตราการเข้มงวด เอาการค้านำหน้าการทหารและความมมั่นคง รวมทั้งมาแก้ปัญหาราคายางพาราที่เกษตรใน อ.สะเดา ปลูกกว่า 480,000 ไร๋ อ.เทพา 2 แสนไร่ อ.นาทวี 3 แสนไร่ และอ.สะบ้าย้อยปลูก 2 แสนไร่ ถามว่าทำไมผู้ส่งออกยางพารา 5 ราย ถึงรวย แต่เกษตรกระยังจน เพราะได้ส่วนแบ่งกำไรเพียง 30 บาท / กก. ต่อไปผมจะประกันราคาอยู่ที่ 70 บาท

จ.สงขลามีธรรมชาติมากมายทั้งจังหวัด เรามี ทะเลสาปหนึ่งเดียวในอาเซี่ยน เรามีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน เรามีไซน่าทาวน์เป็นแห่งแรกของประเทศ เรามีถนนนครนอก-นครใน เราเป็นศูนย์การค้า ศูนย์การคมนาคม การเงินการธนาคาร เรามีด่านติดชายแดน 3 ด่าน และมีด่านที่ท่่าอากาศยานนานาชาติที่หาดใหญ่ และด่านท่าเรือสงขลา รวม 5 ด่าน แต่เรากำลังแพ้ จ.พัทลุง เรื่องการท่องเที่ยว เพียงเพราะพัทลุงมีนาโปเก และท่องเที่ยวไม่กี่เแห่ง เราจะฟื้นสงขลากลับมาให้ได้