มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดกิจกรรมเวทีประกาศโจทย์ โครงการคิดดีไอดอล


19 มี.ค. 2562

มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดกิจกรรมเวทีประกาศโจทย์ โครงการคิดดีไอดอล

วันที่ 13 มีนาคม 2562 ณ ห้อง 17401 อาคารเรียนรวม (ตึก 17) มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา มีการจัดกิจกรรมประกาศโจทย์และพัฒนาประเด็นสู่การสร้างนักสื่อสารสร้างสรรค์สุขภาวะภาคใต้ (คิดดี-ไอดอล) ของกลุ่มจังหวัดสงขลา พัทลุง และสตูล ซึ่งเป็นเวทีรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิด #โครงการคิดดีไอดอล "เปลี่ยน" สังคมด้วยพลังสื่อคนรุ่นใหม่..โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และมหาวิทยาลัยทักษิณ

สำหรับโครงการคิดดีไอดอล เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชน ได้พัฒนาทักษะการเป็นผู้ใช้และสร้างสรรค์สื่อที่มีความฉลาดรู้ด้านสุขภาพต่อตนเอง สู่แรงบันดาลใจสำนึกสาธารณะ รวมถึงการพัฒนาให้คนรุ่นใหม่สามารถเป็น “นักสื่อสารสร้างสรรค์สุขภาวะ” (Creative Communication for Health) ผ่านกระบวนการเรียนรู้สื่อสารวิถีสุขภาวะ พร้อมเปิดพื้นที่สื่อสร้างสรรค์ สื่อสุขภาวะที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน สู่การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของตนเองและสังคม

หลังจากเวทีนี้จะคัดเลือกแนวคิดดีๆที่ นิสิต นักศึกษาจาก ม.ทักษิณ ทั้ง 2 วิทยาเขต รวมทั้งมหาวิทยาลัยในภาคใต้ อาทิ ม.หาดใหญ่ ม.ราชมงคลศรีวิชัย มอ.ปัตตานี มาร่วมนำเสนอ และ โครงการคิดดีไอดอล จะให้ทุนสนับสนุนทุนกิจกรรมโครงการของนิสิตกลุ่มละ 20,000 บาท

นอกจากนี้คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์จิรพรรณ พีรวุฒิ คณบดีพยาบาลศาสตร์ ,ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัญจนี ,พลอินทร์ อาจารย์วนิภา ทับเที่ยง และนิสิตหลักสูตรพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ มาร่วมเวทีรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิด #โครงการคิดดีไอดอล "เปลี่ยน" สังคมด้วยพลังสื่อคนรุ่นใหม่

นิสิตจากคณะพยาบาลศาสตร์ ม.ทักษิณ จะลงพื้นที่ #ทำสื่อและทำกิจกรรมกับชุมชน โดยมีเป้าหมายที่รณรงค์ให้เด็กๆในพื้นที่ชุมชนนำร่อง ในจังหวัดพัทลุง หันมาดูแลสุขภาพ เช่น การรับประทานผัก และออกกำลังกายลดอ้วนลดพุง กิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ ร่วมกับพี่ๆนิสิต และภาคีที่เกี่ยวข้องต่อไป

cr.ภาพ พรไทย ศิริสาธิตกิจhttps://www.facebook.com/pg/PRTSUU/photos/?tab=alb...