ศูนย์ราชการในเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ พร้อมทดลองเปิดให้บริการแล้ววันนี้


20 มี.ค. 2562

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาพร้อมให้บริการ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

ตามที่กรมปกครอง แจ้งแนวทางการดำเนินการจัดตั้งจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ...ยิ้ม เพื่อให้มีการขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ตามความเหมาะสม และจังหวัดสงขลาได้รับแจ้งจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ว่ามีความประสงค์ให้พื้นที่กับจังหวัดสงขลาภายในห้างสรรพสินค้า เพื่อดำเนินการจัดตั้งเคาน์เตอร์บริการอำเภอ...ยิ้ม หรือ ศูนย์บริการร่วม และเมื่อวันที่ 19 ก.พ.62 ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างจังหวัดสงขลา โดยนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กับบริษัทเซ็นทรัลพัฒน จำกัด(มหาชน) (ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่) ในการจัดตั้งเคาน์เตอร์บริการอำเภอ...ยิ้ม หรือ ศูนย์บริการร่วม ไปแล้ว นั้น

วันนี้ (วันพุธที่ 20 มีนาคม 2562) เวลา 12.30 น. ณ เคาน์เตอร์บริการอำเภอ...ยิ้ม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ชั้น 4 ห้อง 435 ฝั่งเซ็นทรัล นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบหมายนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยมี นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา เข้าร่วมให้กำลังใจดังกล่าว ซึ่งหน่วยงานต่าง ๆ ได้ให้บริการตามภารกิจอย่างเป็นทางการ อาทิ

• งานบริการข้อมูลข่าวสาร และรับเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์
• งานบริการงานบัตรประจำตัวประชาชน
• งานบริการรับสมัครงาน ขึ้นทะเบียนคนว่างงาน
• งานบริการเกี่ยวกับประกันสังคม
• งานบริการต่อทะเบียนรถและอื่นๆ (เฉพาะเสาร์-อาทิตย์)

สำหรับวันนี้ถือเป็นวันแรกที่เคาน์เตอร์บริการอำเภอ...ยิ้ม เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในระหว่างนี้จะเป็นการทดสอบระบบต่าง ๆ เพื่อนำปัญหาอุปสรรค (หากมี) เพื่อปรับปรุงให้การทำงานมีประสิทธิภาพ และจะมีพิธีเปิด ในวันที่ 1 เมษายน 2562 โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 19.00 น.

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ อำเภอ...ยิ้ม หรือ ศูนย์บริการร่วม ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ในการเพิ่มจุดให้บริการตามภารกิจของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาแก่พี่น้องประชาชนให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ร่วมด้วยช่วยกันขับเคลื่อนงานการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนตามวาระการพัฒนาจังหวัดสงขลาให้เป็นเมืองที่มีความสุขอย่างแท้จริงต่อไป

ที่มา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา “สงขลาเมืองแห่งความสุข”