ปชส.สงขลา เปิดเวทีเสวนา ประชารัฐรวมใจ เสริมสร้างสันติสุขชายแดนใต ครั้งที่ 2


21 มี.ค. 2562

สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.สงขลา เปิดเวทีเสวนา "ประชารัฐรวมใจ เสริมสร้างสันติสุขชายแดนใต้” ครั้งที่ 2/2562 ในหัวข้อ "บ้านกระอานสานรัก" เพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายและแนวทางการแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาล

วานนี้ (20 มี.ค. 62) ที่แปลงนาโครงการโรงเรียนยุวชนชาวนาโรงเรียนบ้านกระอาน อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา เปิดเวทีเสวนา “ประชารัฐรวมใจ เสริมสร้างสันติสุขชายแดนใต้” ครั้งที่ 2/2562 "บ้านกระอานสานรัก" เพื่อเสริมสร้างการรับรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายและแนวทางการแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาล ซึ่งผู้ร่วมเสวนาในครั้งนี้ นำโดยนายสนอง จันทร์รักษ์ นายอำเภอเทพา นายสามารถ หวังสา ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าม่วง นายไพซอล หนิเร่ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกระอาน นายนิยม ชูชื่น ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนสงขลาและผู้ดำเนินการเสวนา นางนาภนภา ทินกร ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส โดยมีนักเรียน นักศึกษา ประชาชนในพื้นที่อำเภอเทพาและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมรับฟัง

สำหรับการเสวนาได้มีการนำเนื้อหาเกี่ยวกับการน้อมนำหลักการพระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” มาใช้ในการทำงาน, การดูแลประชาชนและการสร้างความมั่นเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่, เสน่ห์และเอกลักษณ์ของบ้านกระอานในการทำงานแบบบูรณาการของหน่วยงานภาครัฐกับภาคเอกชนในการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของภาครัฐ, การนำภูมิปัญญาของชาวบ้าน พลังของนักศึกษาและคนในชุมชนในการสร้างชุมชนเข้มแข็งและสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้, การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่เน้นเยาวชนและการปลูกฝังพัฒนาเยาวชน, หลักการหรือแนวความคิดในการสร้างความเข้มแข็งในชุมชนและการมีส่วนร่วมส่งเสริมของภาครัฐให้ประชาชนในพื้นที่อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

นอกจากนี้ มีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา ระบบ FM 102.25 MHz และการบันทึกเทปโทรทัศน์ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ประชา-จิรพัฒน์/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 20 มี.ค. 62